Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Ngãi xuất khẩu hàng trăm tấn ớt tươi mỗi ngày

Quảng Ngãi xuất khẩu hàng trăm tấn ớt tươi mỗi ngày
Ngày đăng: 05/05/2015

Toàn bộ số ớt mua được ông Chiến thuê lao động đóng vào khay nhựa, rồi chở ra cửa khẩu Lạng Sơn xuất bán sang Trung Quốc. Và để vận chuyển hết số ớt này, mỗi ngày ông Chiến phải thuê 2 - 3 xe container chở đi. Được biết hiện giá ớt mà người trồng bán cho các điêmt thu mua trong vùng dao động từ 16 - 18.000 đồng/kg, giảm gần 1/2 so với thời điểm đầu vụ.

Theo người dân Quảng Ngãi, thì với giá bán này, lợi nhuận của cây ớt mang về từ 10 - 14 triệu đồng/sào (500m2/sào). Vụ ớt hàng năm ở Quảng Ngãi bắt đầu trồng từ tháng 11 âm lịch năm trước, đến tháng 3 âm lịch thì thu hoạch và kéo dài đến tháng 7 là kết thúc, với năng suất bình quân khoảng 1 tấn/sào (500m2/sào). Tập trung nhiều nhất là ở các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, T.p Quảng Ngãi...


Có thể bạn quan tâm

Tăng Thu Nhập Từ Trồng Sả Tăng Thu Nhập Từ Trồng Sả

Gần đây, trên những diện tích sản xuất lúa, hoa màu gặp khó khăn, năng suất đạt thấp do đất nghèo dinh dưỡng, nhiều nông dân xã Đại Đồng (Đại Lộc - Quảng Nam) đã chuyển sang chuyên canh cây sả theo hướng hàng hóa với diện tích lớn, thu được hiệu quả kinh tế cao.

31/07/2013
Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Ngày 26/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) phối hợp với UBND xã Tân Dân hợp đồng với Công ty TNHH Trường Thịnh thả hơn 3,3 triệu con sú giống cho 46 hộ dân.

31/07/2013
Người Nuôi Heo, Gà Hụt Hơi Với Giá Người Nuôi Heo, Gà Hụt Hơi Với Giá

Ông Đặng Quang Tiến, thôn 4, xã Sơn Mỹ (Hàm Tân - Bình Thuận) được coi là chủ trang trại chăn nuôi lớn ở địa phương này, hiện đang sở hữu 200 heo nái, 800 heo thịt và 100 heo nái hậu bị (chuẩn bị phối giống).

31/07/2013
Chanh Không Hạt Cứu Cánh Của Người Nghèo Chanh Không Hạt Cứu Cánh Của Người Nghèo

Những năm gần đây, người dân ở xã Đông Phước A, huyện Châu Thành (Hậu Giang) ngày càng gắn bó với mô hình trồng chanh không hạt. Nhờ loại cây này, nhiều hộ dân trong xã đã ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

31/07/2013
Nhân Giống “Cá Tiến Vua” Để Xóa Nghèo Ở Quang Bình Nhân Giống “Cá Tiến Vua” Để Xóa Nghèo Ở Quang Bình

Nước ta có rất nhiều loài cá quý hiếm và nhiều loài đã trở thành truyền thuyết, được gán cho những mỹ danh, hư cấu thành huyền thoại. Thật may mắn, khi tỉnh Hà Giang - nơi địa đầu của Tổ quốc cũng có những loài cá huyền thoại đó và được dân gian ví von là “Ngũ quý hà thủy”, gồm: Cá Anh vũ, Dầm xanh, Lăng, Chiên và cá Bỗng.

31/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.