Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm

Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm
Ngày đăng: 01/06/2013

Tính đến ngày 30/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 13.500 tấn vải thiều chín sớm, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng vải sớm của tỉnh.

Bản tin giá vải thiều ngày 30/5/2013

Hiện tại, người dân Bắc Giang đang thu hoạch vải thiều sớm, chưa có vải thiều muộn. Vải sớm tập chung chủ yếu ở các huyện: Tân Yên, Lục Nam và Lục Ngạn.

Từ đầu vụ, việc tiêu thụ vải thiều sớm tương đối thuận lợi, nhân dân bán được giá cao. Sản lượng tiêu thụ đến thời điểm ngày 30/5 khoảng 13.500 tấn/tổng sản lượng vải sớm ước đạt toàn tỉnh 27.200 tấn (chiếm khoảng 50%). Cụ thể, huyện Lục Ngạn: 2.000 tấn, Lục Nam 5.600 tấn, Tân Yên 4.200 tấn, Yên Thế 1.400 tấn, Lạng Giang 250 tấn.

Việc tiêu thụ vải sớm của Bắc Giang chủ yếu ở thị trường nội địa, trên toàn quốc, 1 lượng nhỏ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Trong đó, thị trường nội địa chủ yếu tập trung ở Hà Nội, Bắc Giang, các tỉnh phía Bắc lân cận và TP. Hồ Chí Minh.

Theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn, trong thời điểm này người dân nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn để đạt chất lượng tốt nhất, bảo đảm uy tín và thương hiệu vải thiều. Tránh thu hoạch khi quả còn xanh, ảnh hưởng đến chất lượng quả vải thiều. Bảo quản vải thiều đúng cách, sử dụng bao bì nhãn mác đồng bộ. Các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ nhân dân trong việc tiêu thụ vải thiều.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu nông sản cứ Trung Quốc mua gì, nông dân lại ào ào đi trồng… Xuất khẩu nông sản cứ Trung Quốc mua gì, nông dân lại ào ào đi trồng…

Theo chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, không ai nói xuất khẩu cho Trung Quốc bền vững, nhưng hiện người nông dân vẫn phải bán cho Trung Quốc. Trong khi đó, họ vẫn không biết thị trường Trung Quốc mua theo kiểu gì, bán như thế nào...

16/05/2015
Việt Nam giới thiệu một số mặt hàng nông sản tại Indonesia Việt Nam giới thiệu một số mặt hàng nông sản tại Indonesia

Chiều 15/5, tại Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức “Diễn đàn giới thiệu các sản phẩm nông sản của Việt Nam và giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.” Đây là hoạt động trong chương trình thúc đẩy ngoại giao kinh tế của Việt Nam.

16/05/2015
Bảo tồn tôm hùm và ốc vú nàng Bảo tồn tôm hùm và ốc vú nàng

Tích cực nghiên cứu, đề xuất giải pháp bảo tồn tôm hùm và ốc vú nàng của Trung tâm Bảo tồn biển Cù Lao Chàm bước đầu có chuyển biến tích cực.

16/05/2015
Quảng Ngãi được hỗ trợ gần 15 tỷ đồng để giữ đất lúa Quảng Ngãi được hỗ trợ gần 15 tỷ đồng để giữ đất lúa

Chính phủ vừa quyết định bổ sung gần 471 tỷ đồng cho 9 địa phương từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế của ngân sách Trung ương năm 2015 để thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa năm 2014 trong đó có Quảng Ngãi.

16/05/2015
Chú trọng phát triển mô hình kinh tế hợp tác Chú trọng phát triển mô hình kinh tế hợp tác

Nhiều năm qua, Hội Làm vườn (HLV) huyện Châu Thành phối hợp với các ban, ngành cùng chính quyền địa phương và các cấp Hội vận động hội viên (HV), nhà vườn đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế hợp tác (KTHT), kinh tế vườn theo hướng bền vững nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

16/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.