Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm

Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm
Ngày đăng: 21/11/2014

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm để chữa trị vết thương và chăm sóc.

Cụ thể gồm 3 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides), 2 cá thể khỉ mốc (Macaca assamensis) và 1 cá thể trăn gấm (Python reticulatus).

Số động vật rừng quý hiếm này được các cơ quan chức năng ở huyện Tuyên Hóa phát hiện thu giữ.

Sau khi cứu hộ, nuôi chăm sóc và đạt thời gian kiểm dịch, các cá thể đủ điều kiện sức khỏe sẽ được thả về môi trường tự nhiên trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/quang-binh-tiep-nhan-nhieu-ca-the-dong-vat-quy-hiem-post134925.html


Có thể bạn quan tâm

Ngân Hàng Đồng Hành Cùng Ngư Dân Bám Biển Ngân Hàng Đồng Hành Cùng Ngư Dân Bám Biển

Cùng với nhiều chương trình tặng quà cho người dân, hướng về Trường Sa, Hoàng Sa, ngành ngân hàng đang triển khai nhiều chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ ngư dân. Nguồn tiền khoảng 10.000 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân bám biển, với lãi suất ưu đãi 3%/năm đã sẵn sàng và có thể giải ngân bất cứ lúc nào khi có đầy đủ cơ sở pháp lý…

23/06/2014
Triển Vọng Từ Những Giống Ớt Mới Triển Vọng Từ Những Giống Ớt Mới

Nhằm nâng cao khả năng sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và hướng đến thị trường, dự án BĐKH, thuộc Trung tâm phát triển nông thôn miền Trung (Trường Đại học Nông lâm Huế) đã nghiên cứu và tiến hành xây dựng mô hình trồng ớt giống mới với diện tích 13 ha tại 3 xã dự án là Triệu Giang, Triệu Vân (huyện Triệu Phong) và Hải Quế (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

23/06/2014
Miền Bắc Được Mùa Vụ Đông Xuân Miền Bắc Được Mùa Vụ Đông Xuân

Vụ lúa Đông Xuân 2013-2014 vừa qua ở các tỉnh thành phía Bắc được coi là một trong những vụ khó khăn nhất. Thời tiết bất thuận, sâu bệnh bùng phát trên diên rộng, tuy nhiên hầu hết các địa phương đều thắng lợi lớn cả về năng suất và sản lượng.

29/05/2014
2.500 Héc-Ta Lúa Hè Thu Nhiễm Sâu Bệnh 2.500 Héc-Ta Lúa Hè Thu Nhiễm Sâu Bệnh

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết, đến cuối tháng 5-2014, trên 2.500 héc-ta lúa hè thu của huyện nhiễm các loại sâu bệnh, nhiều nhất là bù lạch (1.510 héc-ta), sâu cuốn lá (400) và có 362 héc ta lúa bị chuột cắn phá…

29/05/2014
Chiêm Hóa (Tuyên Quang) Lạc Được Mùa, Không Lo Ép Giá Chiêm Hóa (Tuyên Quang) Lạc Được Mùa, Không Lo Ép Giá

Xác định lạc là cây công nghiệp ngắn ngày, cho hiệu quả kinh tế cao nên huyện Chiêm Hóa đã khuyến khích bà con tăng cường thâm canh, mở rộng diện tích, đặc biệt là trên những diện tích đất lúa không thuận lợi nguồn nước tưới... nhờ đó, diện tích lạc của huyện không ngừng được mở rộng trong những năm gần đây.

23/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.