Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm

Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm
Publish date: Friday. November 21st, 2014

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm để chữa trị vết thương và chăm sóc.

Cụ thể gồm 3 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides), 2 cá thể khỉ mốc (Macaca assamensis) và 1 cá thể trăn gấm (Python reticulatus).

Số động vật rừng quý hiếm này được các cơ quan chức năng ở huyện Tuyên Hóa phát hiện thu giữ.

Sau khi cứu hộ, nuôi chăm sóc và đạt thời gian kiểm dịch, các cá thể đủ điều kiện sức khỏe sẽ được thả về môi trường tự nhiên trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/quang-binh-tiep-nhan-nhieu-ca-the-dong-vat-quy-hiem-post134925.html


Related news

Xuất khẩu tôm cả năm có thể giảm 1 tỉ USD Xuất khẩu tôm cả năm có thể giảm 1 tỉ USD

Nếu năm 2014, Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu tôm hơn 4 tỉ USD, thì năm nay chỉ có thể đạt giá trị xuất khẩu khoảng 3 tỉ USD.

Tuesday. December 1st, 2015
Khóc với cao su Khóc với cao su

Từng được mệnh danh là “vàng trắng”, hai năm nay người dân ở Đồng Nai ví von thành ... “mất trắng” để nói về giá mủ cao su đang rớt thê thảm. Hàng ngàn hộ dân trồng cao su đang lâm vào cảnh nợ nần, chặt bỏ hoặc khai thác cầm chừng.

Tuesday. December 1st, 2015
Hướng tới thị trường gần Hướng tới thị trường gần

Với những bất lợi từ thị trường nhập khẩu và giá giảm, kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm của Việt Nam năm 2015 dự báo sẽ giảm khoảng 1 tỷ USD so với năm 2014. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phải liên tục điều chỉnh giảm mức dự báo kim ngạch XK tôm.

Tuesday. December 1st, 2015
Phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm Phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm

Qua kiểm tra thức ăn chăn nuôi của các công ty, các chất cấm thường thấy là chất tạo nạc và vàng O (chất tạo màu có thể gây ung thư và di truyền qua các thế hệ).

Tuesday. December 1st, 2015
Phản đối Mỹ giám sát cá tra, ba sa của Việt Nam Phản đối Mỹ giám sát cá tra, ba sa của Việt Nam

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, việc Hoa Kỳ lập cơ chế giám sát đối với các loài cá thuộc họ Siluriformes, trong đó có cá tra, basa của Việt Nam là không cần thiết và Việt Nam thất vọng về điều này.

Tuesday. December 1st, 2015