Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quang Bình Thực Hiện Nhiều Diện Tích Cánh Đồng Mẫu Để Tăng Năng Suất, Sản Lượng Cây Trồng

Quang Bình Thực Hiện Nhiều Diện Tích Cánh Đồng Mẫu Để Tăng Năng Suất, Sản Lượng Cây Trồng
Ngày đăng: 07/07/2014

Nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, vụ xuân năm nay huyện Quang Bình tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy hoạch sản xuất cánh đồng mẫu lúa, ngô với phương châm chỉ đạo nhân dân tập trung sản xuất, đầu tư thâm canh để tăng năng xuất, sản lượng cây trồng góp phần tăng thu nhập cho nhân dân.

Huyện đã chỉ đạo quy hoạch cánh đồng mẫu lúa tại 12/15 xã, thị trấn, với tổng diện tích vụ xuân là 547,2 ha, qua thu hoạch vụ đông xuân năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha, tổng sản lượng ước đạt 3.392,6 tấn.

Cơ chế huyện hỗ trợ 15% giá giống đối với các xã vùng II, 30% giá giống đối với các xã vùng III và các thôn đặc biệt khó khăn vùng II. Huyện cũng đã chỉ đạo nhân dân các xã, thị trấn vận động nhân dân tập trung đầu tư thâm canh cánh đồng lúa thông qua chương trình đầu tư có thu hồi cho vay phân bón.

Đối với cánh đồng mẫu ngô, huyện đã quy hoạch thực hiện tại 15/15 xã, thị trấn, diện tích thực hiện được 679,91 ha. Với cơ chế huyện hỗ trợ 20% giá giống đối với các xã vùng II, hỗ trợ 40% giá giống đối với các xã vùng III và các thôn đặc biệt khó khăn vùng II.

Để đảm bảo sản xuất vụ mùa đạt năng suất, sản lượng cao, ngay sau khi thu hoạch xong vụ Đông Xuân huyện đã chỉ đạo nhân dân gieo cấy hết diện tích lúa vụ mùa đạt trên 3.274,3 ha, đưa các loại giống lúa có năng xuất, chất lượng cao vào gieo cấy như BC15, BG1… thành vùng tập trung, thực hiện đúng khung thời vụ, tiếp tục thực hiện thâm canh lúa, ngô, lạc thông qua chương trình đầu tư có thu hồi.

Đặc biệt thực hiện cánh đồng mẫu tại các xã vùng lúa với diện tích là 1.009,5 ha, chỉ đạo kiên quyết thực hiện “5 cùng” (cùng làm, cùng một loại giống, cùng chăm sóc, cùng phòng trừ sâu bệnh, cùng thu hoạch).


Có thể bạn quan tâm

Cả Huyện Cùng Diệt Chuột Cả Huyện Cùng Diệt Chuột

Nhằm khuyến khích nhân dân chung tay diệt chuột bảo vệ mùa màng, nhiều xã đã hỗ trợ kinh phí thu mua đuôi chuột với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/đuôi...

29/06/2013
Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40% Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40%

Vụ hè thu năm nay, nông dân ở các huyện Mộc Hoá, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và Tân Thạnh (tỉnh Long An) trồng lúa nếp lãi 30 - 40%, cá biệt có hộ lãi hơn 50%.

29/06/2013
Vụ Lúa Hè Thu Gặp Khó Do Thời Tiết Vụ Lúa Hè Thu Gặp Khó Do Thời Tiết

Tin từ Bộ NNPTNT cho biết, diễn biến bất thường của thời tiết như hạn hán và xâm nhập mặn đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất vụ hè thu 2013 tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long...

29/06/2013
Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình “Dân Vận Khéo” Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình “Dân Vận Khéo”

Kết hợp các mô hình “Dân vận khéo” để huy động sức dân trong phát triển kinh tế được phường Tân Thành, TP Cà Mau, coi là chìa khoá thành công trong công tác xoá đói giảm nghèo, đưa kinh tế phát triển xứng với tiềm năng lợi thế của địa phương.

29/06/2013
Khó Khăn Trong Điều Chỉnh Thời Hạn Sử Dụng Đất Nông Nghiệp Khó Khăn Trong Điều Chỉnh Thời Hạn Sử Dụng Đất Nông Nghiệp

Luật Đất đai năm 2003 quy định thời hạn giao sử dụng đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng là 20 năm; thời hạn giao đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng là 50 năm.

29/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.