Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quang Bình Thực Hiện Nhiều Diện Tích Cánh Đồng Mẫu Để Tăng Năng Suất, Sản Lượng Cây Trồng

Quang Bình Thực Hiện Nhiều Diện Tích Cánh Đồng Mẫu Để Tăng Năng Suất, Sản Lượng Cây Trồng
Publish date: Monday. July 7th, 2014

Nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, vụ xuân năm nay huyện Quang Bình tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy hoạch sản xuất cánh đồng mẫu lúa, ngô với phương châm chỉ đạo nhân dân tập trung sản xuất, đầu tư thâm canh để tăng năng xuất, sản lượng cây trồng góp phần tăng thu nhập cho nhân dân.

Huyện đã chỉ đạo quy hoạch cánh đồng mẫu lúa tại 12/15 xã, thị trấn, với tổng diện tích vụ xuân là 547,2 ha, qua thu hoạch vụ đông xuân năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha, tổng sản lượng ước đạt 3.392,6 tấn.

Cơ chế huyện hỗ trợ 15% giá giống đối với các xã vùng II, 30% giá giống đối với các xã vùng III và các thôn đặc biệt khó khăn vùng II. Huyện cũng đã chỉ đạo nhân dân các xã, thị trấn vận động nhân dân tập trung đầu tư thâm canh cánh đồng lúa thông qua chương trình đầu tư có thu hồi cho vay phân bón.

Đối với cánh đồng mẫu ngô, huyện đã quy hoạch thực hiện tại 15/15 xã, thị trấn, diện tích thực hiện được 679,91 ha. Với cơ chế huyện hỗ trợ 20% giá giống đối với các xã vùng II, hỗ trợ 40% giá giống đối với các xã vùng III và các thôn đặc biệt khó khăn vùng II.

Để đảm bảo sản xuất vụ mùa đạt năng suất, sản lượng cao, ngay sau khi thu hoạch xong vụ Đông Xuân huyện đã chỉ đạo nhân dân gieo cấy hết diện tích lúa vụ mùa đạt trên 3.274,3 ha, đưa các loại giống lúa có năng xuất, chất lượng cao vào gieo cấy như BC15, BG1… thành vùng tập trung, thực hiện đúng khung thời vụ, tiếp tục thực hiện thâm canh lúa, ngô, lạc thông qua chương trình đầu tư có thu hồi.

Đặc biệt thực hiện cánh đồng mẫu tại các xã vùng lúa với diện tích là 1.009,5 ha, chỉ đạo kiên quyết thực hiện “5 cùng” (cùng làm, cùng một loại giống, cùng chăm sóc, cùng phòng trừ sâu bệnh, cùng thu hoạch).


Related news

Đồng Nai Trồng Mía Tăng Gần 300 Hécta Đồng Nai Trồng Mía Tăng Gần 300 Hécta

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, vụ hè - thu năm 2012, nông dân trong tỉnh Đồng Nai sẽ trồng hơn 6.400 hécta mía, tăng gần 300 hécta so với vụ hè - thu năm 2011. Diện tích mía vụ này tăng do thời gian qua giá mì giảm xuống dưới giá thành, nông dân chuyển đất trồng mì sang trồng mía. Các huyện có diện tích trồng mía vụ hè - thu nhiều là: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và Xuân Lộc.

Monday. June 4th, 2012
Sâu Ăn Lá Bồ Đề Gây Hại Diện Tích Rừng Sâu Ăn Lá Bồ Đề Gây Hại Diện Tích Rừng

Những ngày qua, sâu ăn lá bồ đề đang phát sinh và gây hại rất nhanh trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái), tập trung chủ yếu ở 3 thôn Xiêng 1, bản Tại, Lũng xã Tân Lập và hiện đang có xu hướng lây lan sang những xã lân cận như Tân Lĩnh, Phan Thanh...

Saturday. August 13th, 2011
Chó Chạy Vào Nhà, Người Chạy Ra Bưng Chó Chạy Vào Nhà, Người Chạy Ra Bưng

Những ngày này diêm dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hối hả bước vào vụ muối mới. Năm nay được mùa muối nhưng người làm muối nơi đây vẫn đang trĩu nặng những trở trăn về cái nghề nhọc nhằn, được ví như "chó chạy vào nhà là người chạy ra bưng".

Wednesday. March 21st, 2012
Sâu Đục Trái Tàn Phá Hàng Ngàn Ha Bưởi Sâu Đục Trái Tàn Phá Hàng Ngàn Ha Bưởi

Thời gian gần đây, nông dân trồng bưởi Năm roi, bưởi da xanh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang lao đao vì sâu đục trái hoành hành làm vườn bưởi bị thất thu.

Wednesday. June 6th, 2012
Nuôi Cá Trê Lai Xuất Khẩu Nuôi Cá Trê Lai Xuất Khẩu

Hiện nay, ở các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai và quận Ô Môn, Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đang phát triển mô hình nuôi cá trê lai cho hiệu quả kinh tế cao

Saturday. August 13th, 2011