Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình Khai Thác Thủy Sản Đạt Gần 24.000 Tấn

Quảng Bình Khai Thác Thủy Sản Đạt Gần 24.000 Tấn
Ngày đăng: 17/07/2014

Theo Sở NNPTNT, trong 6 tháng đầu năm 2014, nhờ thời tiết thuận lợi cùng chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh, ngư dân Quảng Bình đã khai thác gần 24.000 tấn thủy sản, tăng 8,1% so với cùng kỳ.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có gần 4.200 tàu cá các loại. Trong số này đã có trên 533 tàu cá đã được lắp đặt hệ thống liên lạc tầm xa và đã tham gia đánh bắt ở các vùng biển xa và ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Cũng từ đầu năm 2014 đến nay, Quảng Bình đã phê duyệt 153 hồ sơ, giải ngân trên 37 tỷ đồng giúp ngư dân đóng mới thêm 13 tàu cá công suất lớn từ 250CV trở lên và cải hoán, thay máy cho 46 tàu.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi hươu lấy nhung Nuôi hươu lấy nhung

Ông Nguyễn Minh Tiến ở thôn Tình Lam, xã Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội) cho hay, hươu sao không kén thức ăn, sức đề kháng cao, ít khi bị bệnh...

26/05/2015
Nuôi vịt chạy đồng Nuôi vịt chạy đồng

Ông Nguyễn Văn Công, GĐ Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết: Cùng với lúa gạo, xoài, hoa kiểng và cá tra, tỉnh vừa quyết định chọn thêm con vịt vào danh sách tập trung đầu tư.

26/05/2015
Gắn kết nông dân cùng sản xuất, tiêu thụ Gắn kết nông dân cùng sản xuất, tiêu thụ

Ngày 23/5, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn – tọa đàm “Kỹ năng tổ chức hoạt động hội, lập kế hoạch sản xuất và nâng cao năng lực tiếp cận thị trường” cho Ban Chấp hành các Hội chăn nuôi – tiêu thụ gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, gà đồi Sơn Tây, trứng vịt Liên Châu, vịt Vân Đình.

26/05/2015
Toàn tỉnh Bình Định có 79 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm Toàn tỉnh Bình Định có 79 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm

Theo Sở NN&PTNT, gần đây, chăn nuôi trang trại sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Định phát triển nhanh về số lượng và quy mô, tạo thu nhập đáng kể cho người dân trong tỉnh.

26/05/2015
Hiệu quả mô hình ủ chua thức ăn trong chăn nuôi bò Hiệu quả mô hình ủ chua thức ăn trong chăn nuôi bò

Trong những năm trở lại đây, đàn bò trên địa bàn huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) ngày càng phát triển với tổng đàn gần 13.500 con. Để đàn bò phát triển tốt, tháng 10-2014, Phòng Nông nghiệp huyện đã triển khai mô hình “Ủ chua thức ăn” trong chăn nuôi bò, nhằm tận dụng phụ phẩm nông nghiệp như rơm, thân cây mỳ, cây bắp… để chế biến làm thức ăn, tăng hàm lượng dinh dưỡng.

26/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.