Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Được Mùa Khai Thác Thủy Sản

Cà Mau Được Mùa Khai Thác Thủy Sản
Ngày đăng: 27/09/2011

Ngư dân tỉnh Cà Mau đã "trúng đậm" vụ khai thác thủy sản trên biển ngay trong cơn biển động do cơn bão số 3. Sản phẩm đánh bắt được bao gồm tôm, nhiều nhất là cá khoai, mực… đã làm cho nhiều hộ ngư dân có thu nhập xấp xỉ 100 triệu đồng, sau khi trừ chi phí. Đây là đợt "trúng đậm" đầu tiên về đánh bắt thủy sản của ngư dân Cà Mau từ đầu năm đến nay.

Ông Lưu Minh Nhật, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, nơi có cửa biển lớn nhất tỉnh Cà Mau là Sông Đốc cho biết: Nắm được quy luật của thiên nhiên, mặc dù biển động, nhưng bà con ngư dân vẫn vừa bám biển, vừa liên lạc với đất liền để nắm tình hình thời tiết, nhờ đó mà các chuyến biển của bà con được bội thu, đồng thời bảo đảm an toàn.

Cơn bão số 3 vừa tan, nhưng cơn bão số 4 đang hình thành trên biển Đông. Hiện nay trên vùng biển Cà Mau có trên 4.000 phương tiện đang hoạt động. Đây là thời điểm tôm, cá hội tụ nhiều nhất trong năm, nên bà con ngư dân tận dụng triệt để khai thác, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng cho bà con khi sản xuất trên biển, Bộ đội biên phòng đã phối hợp cùng với chính quyền triển khai các biện pháp tích cực, khi ra khơi phương tiện phải bảo đảm, bà con cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn như phao cứu hộ, hệ thống thông tin liên lạc... Ngoài ra, đội tàu cứu hộ cũng được huy động trực 24/24 giờ, để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Cây gừng ở Mỹ Thanh (Bắc Kạn) Cây gừng ở Mỹ Thanh (Bắc Kạn)

Đến xã Mỹ Thanh (Bạch Thông, Bắc Kạn) chúng tôi được nghe nói về việc trồng gừng ở các thôn Phiêng Kham, Thôm Ưng và thôn Châng, nhờ cây trồng này mà nhiều hộ đồng bào dân tộc Dao đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng. Với mô hình trồng gừng trên đất đồi đã mở ra một cách làm mới, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

20/04/2015
Hiệu quả từ tổ hợp tác trồng rau an toàn Hiệu quả từ tổ hợp tác trồng rau an toàn

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, Tổ hợp tác trồng rau an toàn ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Phước có 22 thành viên tham gia, với diện tích trên 10 ha.

20/04/2015
Chờ tái canh cà phê sự thật đắng lòng ở Kon Tum Chờ tái canh cà phê sự thật đắng lòng ở Kon Tum

Cà phê già cỗi, năng suất thấp, đời sống người dân khó khăn nhưng mong ước tái canh cà phê chưa biết đến bao giờ mới thực hiện được.

20/04/2015
Năng suất cây thuốc lá vàng giảm do sâu bệnh Năng suất cây thuốc lá vàng giảm do sâu bệnh

Vụ Đông Xuân năm nay, huyện Châu Thành (Tây Ninh) xuống giống được 760 ha thuốc lá vàng, tập trung nhiều ở các xã Hảo Đước, Long Vĩnh và Ninh Điền.

20/04/2015
Mô hình trồng tiêu sạch của tiến sĩ lọc dầu Mô hình trồng tiêu sạch của tiến sĩ lọc dầu

Chuyện anh Nguyễn Ngọc Luân lấy bằng tiến sĩ lọc dầu ở Cộng hòa liên bang Đức và từ bỏ các công việc hấp dẫn về làm nông nghiệp một huyện thuần nông vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai đã làm nhiều người hết sức ngạc nhiên. Nhưng đối với anh, việc giúp nông dân làm giàu ngay trên mảnh đất của họ là ước mơ đã được ấp ủ bấy lâu nay.

20/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.