Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quản chặt việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Quản chặt việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Ngày đăng: 15/10/2015

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo UBND các cấp và sở, ban, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc các chỉ thị trước đó của Bộ NN&PTNT về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh sử dụng thuốc kháng sinh, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nghiêm cấm tất cả các hình thức buôn bán thuốc thú y, thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học ngoài danh mục, nhất là các chất kích thích tăng trọng nhanh, tạo nạc, tạo màu vàng, sai nhãn mác, ghi công dụng và thành phần, không ghi nhãn phụ...

Đồng thời tổ chức giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu, khu vực tập kết, buôn bán thuốc thú y, thức ăn bổ sung nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm khắc, triệt để các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc thú y, thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc.

Các cơ quan liên quan cũng cần tăng cường vận động người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản mua thuốc thú y, thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học ở những cơ sở kinh doanh có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng; hướng dẫn người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản...

Công khai danh tính của các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản được biết, tránh mua phải hàng cấm, hàng ngoài danh mục, hàng giả, hàng kém chất lượng...


Có thể bạn quan tâm

Thả Gần 2.000 Cá Dìa Giống Trên Phá Tam Giang Thả Gần 2.000 Cá Dìa Giống Trên Phá Tam Giang

Hiện xã Quảng Lợi có 3 chi hội nghề cá: Hà Công, Ngư Mỹ Thạnh và Cư Lạc đã được cấp quyền khai thác mặt nước và thành lập khu bảo vệ thủy sản. Việc thả cá giống sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho ngư dân tại đây.

20/02/2014
Làm Giàu Từ Trồng Bưởi Diễn Xen Cây Dược Liệu Làm Giàu Từ Trồng Bưởi Diễn Xen Cây Dược Liệu

Những năm gần đây từ phong trào thi đua phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vươn lên làm giàu trên đồng đất quê hương. Ông Phạm Văn Oai ở thôn Đức Nhuận, xã Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên) là một trong những người như thế.

17/03/2014
Ngư Dân Ra Khơi Với Nhiều Nỗi Lo Ở Khánh Hòa Ngư Dân Ra Khơi Với Nhiều Nỗi Lo Ở Khánh Hòa

Sau Tết là thời điểm ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản, tuy nhiên đến thời điểm trung tuần tháng 2/2014, tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có rất ít tàu cá ra khơi.

20/02/2014
Hiệu Quả Từ Trồng Dâu Hiệu Quả Từ Trồng Dâu

Để chuyển đổi cây trồng hiệu quả kinh tế hơn, một số hộ dân ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đã chọn trồng cây dâu xanh, dâu bòn bon.

17/03/2014
Cúm Gia Cầm Lên Mức “Báo Động Đỏ” Cúm Gia Cầm Lên Mức “Báo Động Đỏ”

"Tình hình dịch cúm gia cầm hiện nay đang rất nguy hiểm bởi nguy cơ xâm nhập virus cúm A/H7N9 từ Trung Quốc vào Việt Nam là rất cao, còn trong nước, dịch cúm gia cầm H5N1 chưa lên đến đỉnh".

20/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.