Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gieo giống rau

Gieo giống rau
Ngày đăng: 02/10/2015

Đây là những hộ nghèo thuộc 7 xã bãi ngang ven biển ở các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa.

Bên cạnh việc học lý thuyết, thảo luận trên lớp, bà con được thực hành tại hiện trường. Kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm Emic gồm 5 bước cơ bản:

Chuẩn bị vật liệu; chọn nơi ủ; trộn phế phẩm với nguyên liệu ủ; che phủ đống phân ủ và kiểm tra, đảo trộn, bảo quản đống ủ.

Từ những lợi ích, tác dụng khi sử dụng phân hữu cơ vi sinh bón cho cây trồng, bà con tham gia lớp tập huấn còn được dự án cấp men vi sinh (EMIC) về ủ phân hữu cơ vi sinh tại gia đình.

Ông Lê Văn Dậu, thôn Tiên Phong, xã Quảng Lợi, Quảng Xương tham gia lớp tập huấn phấn khởi nói: “Đây là lần thứ 3 tôi được tham gia lớp tập huấn này.

Sử dụng phân hữu cơ vi sinh bón cho các loại cây trồng đều rất tốt, ít sâu bệnh mà năng suất lại cao. Sau này, nếu dự án không cấp men vi sinh thì tôi vẫn sẽ đi mua và tiếp tục làm tại nhà để bón cho cây trồng”.


Có thể bạn quan tâm

Thái Lan Có Thể Trở Lại Vị Trí Nước Xuất Khẩu Gạo Số 1 Thế Giới Thái Lan Có Thể Trở Lại Vị Trí Nước Xuất Khẩu Gạo Số 1 Thế Giới

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, ông Chookiat Ophaswongse khẳng định Thái Lan năm nay có thể trở lại vị trí nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

07/10/2014
Giá Điều Sẽ Tốt Hơn? Giá Điều Sẽ Tốt Hơn?

Vào thời điểm này, nông dân trồng điều ở các tỉnh phía Nam đang bắt đầu chăm sóc vườn điều để chuẩn bị cho vụ thu hoạch mới đầu năm 2015.

07/10/2014
40 Học Viên Được Đào Tạo Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Phạm VietGAP 40 Học Viên Được Đào Tạo Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Phạm VietGAP

Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức đào tạo cho 40 cán bộ và nông dân về nuôi trồng thủy sản theo quy phạm VietGAP.

07/10/2014
Săn Cá Ngừ… “Hàng Bay” Săn Cá Ngừ… “Hàng Bay”

Ngư dân Phú Yên có đội tàu hùng hậu với 585 chiếc chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương. Nghề đánh bắt cá ngoài khơi xa tạo mối liên kết, cứ 100 tàu cá là bạn hàng của một công ty, doanh nghiệp thu mua. Khi đội tàu đánh bắt về, các công ty “săn” cá ngừ đại dương chất lượng “hàng bay” để thu lợi, tuy nhiên mặt hàng này rất khan hiếm.

07/10/2014
Huyện U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng Huyện U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng

Cá đồng từ lâu được xem là đặc sản của đất rừng U Minh; tuy nhiên sản lượng cá đã giảm nhiều so với trước đây. Nguyên nhân là do công tác quản lý và bảo vệ chưa thật sự hiệu quả, tình trạng bắt bằng phương pháp “xiệt điện” cũng khiến một lượng lớn cá giống bị hủy diệt. Tình trạng bắt cá non trong mùa sinh sản cũng là một trong những nguyên nhân làm cạn kiệt nguồn lợi cá đồng của huyện U Minh.

07/10/2014