Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quả Mâm Xôi Vàng Đã Xuất Hiện

Quả Mâm Xôi Vàng Đã Xuất Hiện
Ngày đăng: 01/09/2011

Sau quá trình lai tạo bằng công nghệ sinh học, các nhà khoa học Anh đã lai tạo thành công, cho ra đời thế hệ trái mâm xôi mới màu vàng vừa được chào bán lần đầu tiên tại hệ thống siêu thị Tesco.

Các nhà khoa học kỳ vọng loại trái cây đặc biệt này sẽ góp phần làm phong phú thêm thực đơn trong các bữa tiệc bởi vị ngọt cao hơn, thơm hơn so với loại trái mâm xôi màu đỏ và đen truyền thống. Ngoài ra nó còn được sử dụng vào ngành công nghiệp sản xuất rượu sâm- panh nhằm tăng thêm giá trị lợi nhuận.

Trước đó, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ sắc tố dựa trên giống mâm xôi đỏ truyền thống và trồng thử nghiệm tại 10 trang trại ở phía Đông Nam nước Anh. Chuyên gia Ciara Grace đánh giá đây là một thành tựu đột phá vì không những loại mâm xôi mới lai tạo có chất lượng cao hơn mà còn là sự đa dạng đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, đặc biệt khi mâm xôi là loại trái cây được người Anh rất ưa chuộng. Hiện mâm xôi vàng được bán với giá 1,50 bảng Anh (tương đương 2,5 USD) cho mỗi giỏ trọng lượng 125 gram.

Quả mâm xôi hay còn gọi là trái phúc bồn tử thuộc họ dâu có vị ngọt, hơi chua, thường mọc trên núi ở vùng khí hậu lạnh là loại thuốc bổ can, thận, giúp làm ấm cơ thể, do đó có tác dụng bảo vệ gan và tăng cường năng lượng. Loại quả này cũng được sử dụng chế biến rượu sâm- panh rất nổi tiếng. Gần đây, y học hiện đại còn phát hiện ra quả mâm xôi có khả năng ngăn chặn ung thư, chống lão hóa và chứng xơ cứng động mạch, điều tiết hệ thống sinh dục và nhiều tác dụng khác.

Nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện trái mâm xôi có tác dụng kiện não ích trí, tăng khả năng tư duy. Chất chống ôxy hóa trong trái mâm xôi có tác dụng phòng ngừa các gốc tự do gây tổn hại đến não, đồng thời tăng lưu lượng máu và ôxy đến não từ. Ngoài ra, chất flavonoid có trong quả này còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, hạ áp, chống dị ứng... Trái mâm xôi còn có giúp bảo vệ và làm đẹp da, kháng khuẩn, tiêu viêm, hạ áp, chống dị ứng...


Có thể bạn quan tâm

Niềm Vui Niềm Vui "Japonica" Trên Mường Quế

Những ngày này, khắp vùng Mường Nọc, Châu Kim, Tiền Phong, Tri Lễ... của huyện Quế Phong (Nghệ An), hầu như nhà nào cũng thơm lừng cơm gạo mới. Tiếng đồn về hương vị thơm ngon của thứ gạo chịu lạnh, chịu hạn đã đến với cả những vùng miền xa nhất trong huyện, làm cho nhà nhà đều muốn tìm mua để nấu nồi cơm mới mừng thành quả vụ mùa bằng thứ sản vật thơm ngon sớm “bén đất, mến người”.

20/11/2014
Thêm Vụ Mía Đắng Lòng Thêm Vụ Mía Đắng Lòng

Thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho thấy thông thường khi hết mùa mía thì giá đường sẽ tăng lên nhưng năm nay ngược lại, giá đường giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do đường nhập lậu từ Thái Lan tràn sang với số lượng lớn, lên đến 400.000-500.000 tấn/năm. Trong khi nhu cầu sử dụng đường trong nước chỉ dao động khoảng 1,3-1,4 triệu tấn/năm. Tức lượng đường lậu chiếm gần 1/3 lượng đường tiêu thụ trong nước. Con số này đã tác động lớn đến các nhà máy đường và gây bức xúc cho giới chuyên môn.

20/11/2014
Thắt Chặt Liên Kết Sản Xuất Lúa Thắt Chặt Liên Kết Sản Xuất Lúa

Với định hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, TP Cần Thơ không ngừng tranh thủ sự hỗ trợ của Viện Lúa trong việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, kỹ thuật canh tác để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và thu nhập của nông dân.

20/11/2014
Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao

Vài năm trở lại đây, chương trình cây trồng chủ lực của tỉnh đã hỗ trợ nông dân thâm canh cây cà phê về giống, một phần kinh phí đầu tư để chuyển đổi từ giống cũ năng suất kém sang giống mới năng suất cao, chất lượng tốt. Theo đó, thu nhập của nông dân trồng cà phê trong tỉnh ngày càng cao. Đây cũng là một trong những cây trồng được Đồng Nai khuyến khích phát triển vùng chuyên canh với quy mô sản xuất lớn, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ để có đầu ra bền vững.

20/11/2014
Làm Hồng Khô Phong Cách Nhật Làm Hồng Khô Phong Cách Nhật

Đà Lạt không chỉ được người sành ăn biết đến với rau ôn đới, dâu tây mà còn có những trái hồng nổi tiếng. Hồng Đà Lạt có thể ăn theo nhiều cách, hồng chín đỏ ngọt lịm, hồng giòn ngọt mát, hồng khô dẻo quánh. Những lò sấy hồng Đà Lạt đã cho ra đời những trái hồng sấy có thể để lâu, để du khách mang theo như một món quà đặc biệt.

20/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.