Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quả Mâm Xôi Vàng Đã Xuất Hiện

Quả Mâm Xôi Vàng Đã Xuất Hiện
Publish date: Thursday. September 1st, 2011

Sau quá trình lai tạo bằng công nghệ sinh học, các nhà khoa học Anh đã lai tạo thành công, cho ra đời thế hệ trái mâm xôi mới màu vàng vừa được chào bán lần đầu tiên tại hệ thống siêu thị Tesco.

Các nhà khoa học kỳ vọng loại trái cây đặc biệt này sẽ góp phần làm phong phú thêm thực đơn trong các bữa tiệc bởi vị ngọt cao hơn, thơm hơn so với loại trái mâm xôi màu đỏ và đen truyền thống. Ngoài ra nó còn được sử dụng vào ngành công nghiệp sản xuất rượu sâm- panh nhằm tăng thêm giá trị lợi nhuận.

Trước đó, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ sắc tố dựa trên giống mâm xôi đỏ truyền thống và trồng thử nghiệm tại 10 trang trại ở phía Đông Nam nước Anh. Chuyên gia Ciara Grace đánh giá đây là một thành tựu đột phá vì không những loại mâm xôi mới lai tạo có chất lượng cao hơn mà còn là sự đa dạng đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, đặc biệt khi mâm xôi là loại trái cây được người Anh rất ưa chuộng. Hiện mâm xôi vàng được bán với giá 1,50 bảng Anh (tương đương 2,5 USD) cho mỗi giỏ trọng lượng 125 gram.

Quả mâm xôi hay còn gọi là trái phúc bồn tử thuộc họ dâu có vị ngọt, hơi chua, thường mọc trên núi ở vùng khí hậu lạnh là loại thuốc bổ can, thận, giúp làm ấm cơ thể, do đó có tác dụng bảo vệ gan và tăng cường năng lượng. Loại quả này cũng được sử dụng chế biến rượu sâm- panh rất nổi tiếng. Gần đây, y học hiện đại còn phát hiện ra quả mâm xôi có khả năng ngăn chặn ung thư, chống lão hóa và chứng xơ cứng động mạch, điều tiết hệ thống sinh dục và nhiều tác dụng khác.

Nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện trái mâm xôi có tác dụng kiện não ích trí, tăng khả năng tư duy. Chất chống ôxy hóa trong trái mâm xôi có tác dụng phòng ngừa các gốc tự do gây tổn hại đến não, đồng thời tăng lưu lượng máu và ôxy đến não từ. Ngoài ra, chất flavonoid có trong quả này còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, hạ áp, chống dị ứng... Trái mâm xôi còn có giúp bảo vệ và làm đẹp da, kháng khuẩn, tiêu viêm, hạ áp, chống dị ứng...


Related news

Chuyện dài về thanh long Chuyện dài về thanh long

Trong những năm qua, thanh long Bình Thuận được xem là loại cây trồng lợi thế của tỉnh. Với giá bán cao, thanh long giúp nhiều hộ nông dân từ nghèo trở nên khá, từ khá trở nên giàu có. Và loại cây họ xương rồng này còn giải quyết lượng lao động nông nhàn tương đối lớn.

Wednesday. April 22nd, 2015
Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế

Sơ-ri là cây trồng truyền thống, thích hợp thổ nhưỡng nhiễm mặn nặng của vùng đất Gò Công (Tiền Giang). Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, sơ-ri Gò Công giờ đây đã khẳng định được vị thế của mình.

Wednesday. April 22nd, 2015
Trồng màu trái vụ thu nhập khá Trồng màu trái vụ thu nhập khá

Trồng hoa màu trái vụ thường gặp rất nhiều khó khăn do phụ thuộc vào thời tiết, tuy nhiên với vốn kinh nghiệm canh tác, lại biết nắm bắt được diễn biến của thời tiết, áp dụng các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu mà nhiều nông dân ở thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có thu nhập khá từ các mô hình trồng hoa màu trái vụ.

Wednesday. April 22nd, 2015
Tìm đường tiêu thụ cho hành tím Sóc Trăng Tìm đường tiêu thụ cho hành tím Sóc Trăng

Để giúp một lượng lớn hàng tím của người dân Nam bộ đang dồn ứ trong kho, ngành đường sắt quyết định miễn phí cước tàu hỏa từ Nam ra Bắc cho nông dân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp cấp bách, mang tính tạm thời vì muốn tiêu thụ hàng chục nghìn tấn sản phẩm này cần phải có những phương án bao tiêu dài hơi và căn cơ hơn.

Wednesday. April 22nd, 2015
Xây dựng mô hình trồng bắp lai trên nền đất lúa kém hiệu quả Xây dựng mô hình trồng bắp lai trên nền đất lúa kém hiệu quả

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long vừa triển khai dự án “Xây dựng mô hình trồng bắp lai trên nền đất lúa kém hiệu quả” tại xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn).

Wednesday. April 22nd, 2015