Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phường Vĩnh Phú (Bình Dương) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Thỏ Công Nghiệp

Phường Vĩnh Phú (Bình Dương) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Thỏ Công Nghiệp
Ngày đăng: 07/11/2014

Từ đầu tháng 9-2014, Hội Nông dân phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Trạm Thú y thị xã đã tổ chức thí điểm mô hình nuôi thỏ New Zealand theo hướng công nghiệp tại 6 hộ gia đình.

Để chuẩn bị cho mô hình này, từ năm 2013, Hội Nông dân phường Vĩnh Phú đã tổ chức nhiều lớp tập huấn và tham quan mô hình chăn nuôi thỏ công nghiệp tại TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên cho 50 lượt hộ nông dân. Qua sàng lọc danh sách, phường đã chọn 6 hộ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kỹ thuật, con giống thực hiện thí điểm.

Theo đó, mỗi hộ được cấp 10 con thỏ giống nhập từ New Zealand với tố chất khỏe mạnh, hệ miễn dịch tốt, dễ thích nghi với môi trường, sinh sản nhiều, cho lượng thịt cao...


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Long đã đốn bỏ hơn 1.900ha nhãn bệnh chổi rồng Vĩnh Long đã đốn bỏ hơn 1.900ha nhãn bệnh chổi rồng

Theo số liệu của UBND tỉnh Vĩnh Long, đến nay người dân đã đốn bỏ 1.908ha nhãn nhiễm bệnh chổi rồng đã già cỗi, khó phục hồi để chuyển sang giống nhãn khác hoặc cây trồng khác.

16/06/2015
Mô hình tưới thanh long tiết kiệm nước mùa khô hạn Mô hình tưới thanh long tiết kiệm nước mùa khô hạn

Nắng nhiều, mưa ít, nhiệt độ quanh năm cao kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp khiến Bình Thuận trở thành một trong những địa phương khô hạn nhất cả nước. Thế nhưng một nghịch lý đang tồn tại, lượng nước tưới tiêu trong nông nghiệp ngày một giảm sút nhưng chính người nông dân lại đang phung phí nguồn nước quý hiếm bởi cách canh tác cây trồng chưa khoa học.

16/06/2015
Khánh Vĩnh phát triển cây mít nghệ Khánh Vĩnh phát triển cây mít nghệ

Với ưu thế dễ trồng, chịu hạn, ít sâu bệnh, thị trường đang thuận lợi… cây mít nghệ được huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) định hướng phát triển là một trong những cây trồng chủ lực của địa phương.

16/06/2015
Chôm chôm trúng mùa, được giá Chôm chôm trúng mùa, được giá

Cây chôm chôm là một cây trồng chủ lực của nông dân ở cù lao Tân Quy thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Chính cây chôm chôm cũng đã đem lại hiệu quả cho kinh tế nông hộ. Hiện nay, bà con nhà vườn Tân Quy đang bước vào vụ thu hoạch chôm chôm.

16/06/2015
Trái cây dội chợ, rớt giá mạnh Trái cây dội chợ, rớt giá mạnh

Vài tuần nay, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nên dội chợ, rớt giá mạnh. Tuy vậy, theo các tiểu thương, giá rẻ nhưng sức mua không tăng nhiều.

16/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.