Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Yên Đầu Tư Công Nghệ Cấp Đông Cá Ngừ Công Suất 500 Kg/giờ

Phú Yên Đầu Tư Công Nghệ Cấp Đông Cá Ngừ Công Suất 500 Kg/giờ
Ngày đăng: 03/12/2014

Cty CP thủy sản Bá Hải đã được Bộ KH-CN chọn phối hợp với Tập đoàn ABI (Nhật Bản) tiếp nhận chuyển giao công nghệ đông lạnh sản phẩm CAS.

Sở NN-PTNT Phú Yên cho biết, Cty CP thủy sản Bá Hải đã được Bộ KH-CN chọn phối hợp với Tập đoàn ABI (Nhật Bản) tiếp nhận chuyển giao công nghệ đông lạnh sản phẩm CAS và thiết bị cấp đông có công suất 500 kg/giờ.

Công nghệ có vốn đầu tư khoảng 120 tỷ đồng (Bộ KH-CN hỗ trợ 50%), đi vào hoạt động từ tháng 4/2015, có tác dụng làm chất lượng cá ngừ đại dương khi rã đông vẫn được giữ tươi ngon như ban đầu.

Hiện Cty Bá Hải cũng đã có dự án liên kết 8 tổ tàu thuyền với 80 tàu câu cá ngừ của ngư dân Phú Yên thực hiện thí điểm mô hình Tổ chức khai thác, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi.

Theo dự án, Cty Bá Hải sẽ đóng mới 5 tàu composite, vừa khai thác vừa luân phiên thu gom sản phẩm từ các tổ tàu thuyền để vận chuyển vào bờ nhanh nhất, đảm bảo cá đạt chất lượng, có giá trị kinh tế cao khi xuất khẩu.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/phu-yen-dau-tu-cong-nghe-cap-dong-ca-ngu-cong-suat-500-kg-gio-post135498.html


Có thể bạn quan tâm

Phấn khởi với cây điều Phấn khởi với cây điều

Ở vùng Đông Nam bộ, điều là cây công nghiệp dễ trồng, dễ chăm sóc, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau. Tỉnh Bình Phước có quỹ đất bazan chiếm gần 60% diện tích toàn tỉnh, rất thuận tiện cho sự phát triển tối ưu của cây điều, cho năng suất cao. Dẫu giá cả có trồi sụt trong những năm qua, song cây điều vẫn giúp bà con nông dân ở địa phương này có đời sống ổn định.

19/05/2015
Giàu từ cây lúa Giàu từ cây lúa

Cần cù, chịu khó cộng với sự đầu tư “bài bản”, nghề trồng lúa cũng có thể làm giàu. Đó là 3 anh em: Đặng Duy Phán, Đặng Duy Phú, Đặng Duy Trung ở thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong (TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

19/05/2015
Về đâu hành tím Vĩnh Châu? Về đâu hành tím Vĩnh Châu?

Lúc mới vào vụ, giá hành tím được đẩy lên đến 25.000 đồng/kg. Nhưng, khi càng cận ngày Tết Nguyên đán 2015, giá hành càng giảm mạnh và đến khi vụ hành mùa (hành chính vụ) chính thức bước vào thu hoạch, người trồng hành tím mới vỡ mộng vì hầu như không có doanh nghiệp xuất khẩu nào đến thu mua.

19/05/2015
Lời giải nào cho phát triển cây sắn bền vững tại Dak Lak? Lời giải nào cho phát triển cây sắn bền vững tại Dak Lak?

Vốn là loại cây dễ trồng, đầu tư ít, thích hợp với nông dân ít vốn nên dù năm được, năm mất, cây sắn (mì) vẫn gắn bó với người dân Tây Nguyên như một cây xóa nghèo. Tuy nhiên trong 5 năm trở lại đây, diện tích trồng sắn tăng khá nhanh, đang phá vỡ quy hoạch cơ cấu cây trồng và phát triển thiếu bền vững.

19/05/2015
Quảng Ninh chủ động phòng chống hiện tượng bệnh lùn cây ngô Quảng Ninh chủ động phòng chống hiện tượng bệnh lùn cây ngô

Theo tin từ Chi cục Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT), vụ xuân năm nay, toàn tỉnh Quảng Ninh trồng trên 3.000ha ngô tập trung chủ yếu tại các huyện, thị miền Đông như: Bình Liêu, Tiên Yên, Hải Hà, Đầm Hà, Móng Cái…

19/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.