Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phù phép thịt heo nái thành thịt thú rừng

Phù phép thịt heo nái thành thịt thú rừng
Ngày đăng: 04/11/2015

Ngày 3/11, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức (TP.HCM) bất ngờ kiểm tra tại một ngôi nhà nằm trên đường 21 thuộc KP.4, phường Hiệp Bình Chánh đã phát hiện các nhân viên đang “chế biến” các loại thịt đặc sản rừng từ thịt heo nái trộn với tiết heo để “nhuộm” thành thịt nhím, đà điểu và thịt nai rừng.

Ông Tài, chủ cơ sở, thừa nhận tại đây hoạt động không có giấy phép kinh doanh, các loại thịt heo lấy từ chợ Bình Điền không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc đem về sơ chế, cấp đông rồi đóng bao bì, dán nhãn hiệu thành thịt nhím, đà điểu, nai rừng bán ra thị trường.

Những loại thịt làm giả từ thịt heo được ông Tài bán cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trong kho lạnh và 4 tủ cấp đông của nhà ông Tài chứa 939 kg thịt được đóng gói với nhãn hiệu “bắp đùi đà điểu”; thịt nhím cắt lát 188 kg; thịt nai 626 kg; 132 thịt heo nguyên liệu.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt cơ sở các lỗi gồm kinh doanh không phép, thịt không rõ nguồn gốc, không giấy chứng kiểm dịch. Cơ quan chức năng quận Thủ Đức cũng đã tạm thời niêm phong tất cả số hàng nói trên đưa vào kho lạnh để điều tra hành vi làm hàng giả, hàng nhái.


Có thể bạn quan tâm

Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt

Mít Thái là loại cây ăn quả dễ trồng, quả sai, múi to, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và ngọt. Mô hình trồng mít Thái của gia đình anh Trần Văn Thuận ở xóm Vệ Nông xã Vân Diên (Nam Đàn) cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ năm đang mở ra nhiều triển vọng mới cho các vùng đất bán sơn địa...

29/09/2016
Độc đáo mô hình kinh doanh Cây xoài nhà tôi Độc đáo mô hình kinh doanh Cây xoài nhà tôi

Dù không có diện tích để canh tác hay trồng trọt nhưng người tiêu dùng vẫn có cơ hội sở hữu vài cây xoài, thậm chí cả vườn xoài đặc sản ở huyện Cao Lãnh thông qua mô hình “Cây xoài nhà tôi”. Đây là ý tưởng độc đáo của Hợp tác xã (HTX) xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh với mong muốn mang sản phẩm của mình đến gần hơn nữa với người tiêu dùng.

29/09/2016
Thôi công chức về quê làm vua thỏ Thôi công chức về quê làm vua thỏ

Sức hút từ khởi nghiệp nông nghiệp đã khiến chàng trai 8x Phạm Văn Dũng từ bỏ vị trí công chức nhà nước về quê ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (Điện Biên) lập trang trại trồng cây, nuôi con đặc sản.

29/09/2016
Xây nhà lầu cho chim yến ở, thu trăm triệu mỗi năm Xây nhà lầu cho chim yến ở, thu trăm triệu mỗi năm

Xây nhà 600 triệu nhưng chủ yếu để nuôi chim, gia đình Tú (Thanh Hóa) bị hàng xóm nghĩ là "thần kinh". Ít năm sau, chàng trai trẻ đã kiếm được cả trăm triệu từ mô hình của mình.

30/09/2016
Nuôi chim trĩ đỏ ít tốn thức ăn, thu nhập khá Nuôi chim trĩ đỏ ít tốn thức ăn, thu nhập khá

Dù mới nuôi chim trĩ đỏ nhưng anh Trương Thừa Vũ (30 tuổi) ở thôn 5, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã có thu nhập khá cao.

30/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.