Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản xuất lúa chất lượng T10

Sản xuất lúa chất lượng T10
Ngày đăng: 13/10/2015

Trung tâm đã cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với UBND xã lựa chọn địa điểm, chọn hộ để tham gia.

Các hộ được hỗ trợ 100% lúa giống, 50% phân bón, thuốc BVTV và được tập huấn kỹ thuật gieo cấy, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh.

Qua theo dõi cho thấy trong điều kiện vụ mùa năm nay thời tiết diễn biến phức tạp đầu vụ nắng nóng kéo dài, cuối vụ mưa nhiều song lúa T10 vẫn sinh trưởng khá; khả năng chống chịu sâu bệnh, chống đổ và chịu hạn tốt; TGST 103 - 105 ngày, số hạt chắc trên bông đạt 175 - 180 hạt; năng suất bình quân đạt 54 tạ/ha, sau khi trừ chi phí còn lãi trên 27 triệu đồng/ha.

Điển hình như gia đình anh Nguyễn Xuân Chiến, thôn Nghiêm Sơn 2 gieo cấy 4 sào giống lúa T10, năng suất đạt 200 kg/sào, bán với giá 9.000 đ/kg, thu nhập 1,8 triệu đ/sào.


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Phúc Trồng Mướp 7 Lá Cho Hiệu Quả Kinh Tế Vĩnh Phúc Trồng Mướp 7 Lá Cho Hiệu Quả Kinh Tế

Mướp 7 lá là loại cây trồng không còn xa lạ với người nông dân. Cùng với giá trị kinh tế mang lại, trong những năm trở lại đây ở Vĩnh Phúc, mướp 7 lá đã thay thế cây lúa trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương như Kim Long (Tam Dương), Tân Cương (Vĩnh Tường) cho hiệu quả kinh tế cao.

29/04/2014
Sản Lượng Rau Của TP Hồ Chí Minh Giảm Do Nắng Nóng Kéo Dài Sản Lượng Rau Của TP Hồ Chí Minh Giảm Do Nắng Nóng Kéo Dài

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, năng suất và sản lượng các loại rau trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã sụt giảm so với những tháng trước.

29/04/2014
Nhà Nông Lo Lắng Vì Ớt Rớt Giá Nhà Nông Lo Lắng Vì Ớt Rớt Giá

Từ đầu năm đến nay, người trồng rau tại khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai phải trải qua hai vụ mùa điêu đứng. Những tưởng cây ớt sẽ đem lại chút hy vọng sau vụ rau, dưa thất bát nhưng thị trường lại một lần nữa chẳng chiều lòng người…

29/04/2014
Đưa Vào Sử Dụng Máy Cuốn Rơm Đầu Tiên Trong Tỉnh Bình Định Đưa Vào Sử Dụng Máy Cuốn Rơm Đầu Tiên Trong Tỉnh Bình Định

Ngày 26.4, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (KN&KN) tỉnh Bình Định và đại diện của Tổ chức SNV (Hà Lan) đã bàn giao và trình diễn mô hình máy cuốn rơm cho HTXNN Phước Hưng, huyện Tuy Phước.

29/04/2014
Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra

Sau hơn một năm trồng thử nghiệm 3 ha cây sơn tra, theo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Hà (Lào Cai), loài cây này phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, phát triển tốt và có nhiều triển vọng giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

29/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.