Trang chủ / Cây ăn trái / Chuối

Phòng Chống Bão Cho Vườn Chuối

Phòng Chống Bão Cho Vườn Chuối
Ngày đăng: 27/12/2011

Chuối là cây thân giả, do bẹ lá hợp thành (còn thân thật chính là "củ" chuối, lại có lá to, thuộc loai lớn nhất trong các loài thảo mộc nhiệt đới), nên diện "cản phong cản vũ" rất lớn, dễ bị xiêu đổ trong mùa mưa bão. Những cây đã bị quật ngã nếu dựng lại cũng bị suy giảm năng suất phẩm chất nông sản, rất dễ bị "thâm rễ thối mầm"... vì vậy cần phải chủ động hạn chế đến mức thấp nhất tác hại của thiên tai gây ra cho chuối bằng một số biện pháp canh tác sau:

– Thu hoạch sớm những buồng quả đã vào chắc xanh (nây đều, gờ vỏ quả đã tù cạnh, núm đầu quả teo đét) để giấm.

– Tỉa toàn bộ những lá gốc đã úa vàng, làm như vậy là "một công đôi việc": Loại bỏ ký sinh và phong quang vườn. Những lá còn xanh cần dùng sào đập ngang sống lá để giảm diện cản gió mưa (không cắt sẽ đỡ mất nhựa).

– Dùng cọc néo chống buồng quả, kết hợp với "bó giò" thân cây bằng lạt dài hoặc dây nilon to bản, dai quấn thành khoanh, mỗi khoanh có độ dài từ 40 – 50cm (với cây mảnh khảnh) hoặc 50 – 80cm (với cây mập mạp).

– Tiêu thoát tốt nước đọng (làm rãnh, lấy đất mầu tôn cao bóng tán), đất "củ" ấp vào gốc để giúp cây vững vàng.


Có thể bạn quan tâm

Công Nghệ Xử Lý Chuối Già Mất Màu Xanh Sau Thu Hoạch Công Nghệ Xử Lý Chuối Già Mất Màu Xanh Sau Thu Hoạch

Chuối làm chín theo phương pháp này có vỏ màu vàng đẹp, chất lượng ngon, không bị rụng cuống và có thời gian bảo quản lâu hơn so với chuối bằng phương pháp thông thường (rấm chín bằng đất đèn truyền thống).

30/08/2013
Bón Phân Cho Việc Chuối Tiêu Hồng Bón Phân Cho Việc Chuối Tiêu Hồng

Chuối tiêu hồng được Viện Nghiên cứu Rau quả nghiên cứu và tuyển chọn có chất lượng ngon, mùi thơm, màu đẹp, để lâu không bị nát nên thường được tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán và xuất khẩu đem lại lợi ích kinh tế lớn

30/08/2013
Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Chuối Tiêu Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Chuối Tiêu

Tốt nhất đối với chuối là đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất phù sa (tốt hơn cả), đất thoáng có cấu tượng tốt và độ xốp cao. Về hóa tính đất, chuối rất cần các chất khoáng trong đất như N, P, K, Ca, Mg, trong đó hai yếu tố chính là N và K. Chuối mọc bình thường trong đất có pH từ 5,0 - 8,0 tốt nhất trong khoảng 6-7,5.

23/12/2013
Bón Phân Cho Cây Chuối Bón Phân Cho Cây Chuối

Chuối là loài cây ăn quả được trồng nhiều ở nước ta nhưng năng suất chuối ở nước ta thấp, thiếu ổn định, phẩm chất quả không cao, vì chuối chưa được chú ý bón phân đầy đủ. Để cây chuối phát triển thành cây cung cấp nguồn hàng xuất khẩu và người trồng chuối có thể thu được hiệu quả kinh tế cao cần chú ý đầy đủ đến việc bón phân cho chuối.

04/12/2013
Trồng Chuối Tiêu Hồng Bằng Phương Pháp Nuôi Cấy Mô Cho Hiệu Quả Cao Trồng Chuối Tiêu Hồng Bằng Phương Pháp Nuôi Cấy Mô Cho Hiệu Quả Cao

Tháng 8/2012, Trạm Khuyến nông huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) phối hợp với xã Hợp Thành triển khai thực hiện mô hình trồng chuối tiêu hồng bằng phương pháp nuôi cấy mô, với 5 hộ tham gia. Mô hình bước đầu gặt hái được nhiều thành công, mở ra hướng đi mới cho nông dân.

26/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.