Trang chủ / Cây ăn trái / Chuối

Phòng Và Điều Trị Bệnh Nấm Phấn Đen Ở Chuối

Phòng Và Điều Trị Bệnh Nấm Phấn Đen Ở Chuối
Ngày đăng: 29/08/2013

Mặt trên của lá bị muội đen như bồ hóng, có những con màu trắng bám vào lá thành từng chòm, lá vẫn xanh nhưng rũ xuống.

Nguyên nhân gây bệnh: do loại côn trùng chích hút gây ra. Loại côn trùng này bám vào mặt lá, chích hút nhựa cây, làm lá cây bị rũ xuống. Sau khi loại côn trùng này xuất hiện và gây hại một thời gian, khoảng 5-7 ngày thì xuất hiện nấm phấn đen, lúc đầu chòm nhỏ, sau lan rộng cả bề mặt của lá cây.

- Phòng bệnh:

+ Vệ sinh vườn chuối bằng cách cắt bỏ các lá già, phát quang cỏ dại và đánh bớt chồi nhỏ, chỉ để mỗi khóm chuối 2-3 chồi.

+ Bảo đảm đủ nước và dinh dưỡng cân đối cho chuối phát triển khỏe, tăng sức đề kháng với sâu bệnh hại.

- Trị bệnh:

+ Dùng một trong các loại thuốc trừ nhóm côn trùng chích hút sau: Abamix 1.45WP, Batas 25EC, Xi-men 2SC… phun ướt đều mặt lá.

+ Có thể trộn lẫn với một trong các thuốc sau: Vizincop 50WP, Famertil 300EC, Anvil 5SC… để tăng hiệu quả trị loại bệnh nấm phấn đen.

Lượng nước thuốc pha theo tỷ lệ ghi trên bao bì nhãn mác của từng loại thuốc. Nên phun thuốc vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh phun lúc trời nắng to hoặc trời mưa sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.


Có thể bạn quan tâm

Nguy Cơ Lây Truyền Bệnh Qua Chuối Nguy Cơ Lây Truyền Bệnh Qua Chuối

Theo các chuyên gia nông nghiệp của Mỹ, trên thế giới hiện nay có tới trên 500 giống chuối khác nhau, trong đó khu vực Mỹ Latinh và châu Á được coi là những vựa chuối lớn nhất. Nhiều loại chuối cổ truyền gieo trồng bằng phương pháp hữu cơ, có quả nhỏ, hương vị thơm ngon được khách hàng ưa chuộng. Mỹ và châu Âu tiêu thụ chuối cao nhất thế giới hiện nay, trong đó giống chuối Cavendish được khách hàng tại hai khu vực này rất ưa chuộng và cũng là loại cây trồng được canh tác nhiều tại khu vực Mỹ latinh. Riêng Mỹ mỗi năm nhập khẩu trên 1 tỷ USD chuối Cavendish.

27/12/2011
Sâu Đục Thân Cây Chuối Sâu Đục Thân Cây Chuối

Gia đình tôi có trồng một vườn chuối già, những năm đầu cây phát triển rất tốt cho nhiều trái, trái lớn. Nhưng không rõ tại sao sau khi trồng vài năm thì cây chuối thường có hiện tượng cây còi cọc, trái nhỏ, lá bị gẫy rủ xuống và héo, có khi cả khóm chuối bị chết rũ, quầy chuối dễ bị gẫy, cây chuối dễ bị đổ ngã

04/03/2011
Phương Pháp Trồng Chuối Tây Phương Pháp Trồng Chuối Tây

Khi chọn giống, dùng dao sắc cắt 1/4 củ chuối, thấy thân có màu trắng tinh là cây không bị bệnh, nếu có vòng vàng, trắng đen phải bỏ ngay.

27/12/2011
Phương Pháp Cơ Bản Gieo Trồng Cây Chuối Phương Pháp Cơ Bản Gieo Trồng Cây Chuối

Dùng ống sắt hoặc thép làm giàn che nắng theo kiểu mái nhà. Để tiện lợi cho việc tưới tiêu và chống gió lớn, mái giàn thường làm theo hình tam giác hoặc hình vòm cong. Sau khi làm xong giàn bằng ống sắt thép, dùng lưới 50-75 phủ lên trên giàn, dùng dây thừng hoặc dây kẽm cố định lại giàn

10/02/2012
Bảo Quản Và Chế Biến Chuối Bảo Quản Và Chế Biến Chuối

Chuối là loại trái cây thông dụng ở Việt Nam, từ quả chuối, hoa chuối, thân chuối. Có thể chế biến ra nhiều món ăn như chuối khô, chuối sấy, mứt chuối, rượu chuối, nước cốt chuối, bột chuối...

27/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.