Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Chuối Tiêu Hồng Ở Hưng Yên

Phát Triển Chuối Tiêu Hồng Ở Hưng Yên
Ngày đăng: 31/03/2013

Các xã ven đê thuộc huyện Khoái Châu (Hưng Yên) có gần 700 ha ngô và đay đã được chuyển sang trồng chuối tiêu hồng.

 Chị Hoàng Thị Chi, chủ hộ trồng 2 ha chuối tiêu hồng ở xã Đại Tập cho biết, cứ đến vụ thu hoạch thương lái đến tận nhà mua với giá ổn định từ 100.000 - 120.000 đ/buồng. Trồng một năm thu được 2 lứa quả, trừ chi phí cũng lãi được 100 - 120 triệu đ/mẫu. Trồng chuối chi phí thấp, không tốn công chăm sóc nên lãi cao, gia đình đã xây lại được ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi. Cuối năm nay chị sẽ thuê thêm 3 mẫu đất bãi của các hộ khác để mở rộng diện tích trồng chuối tiêu hồng. Hỏi về kinh nghiệm trồng chuối, chị Chi chia sẻ: “Chuối tiêu hồng không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều như các loại cây khác, lại dễ trồng, sinh trưởng và phát triển mạnh, ít sâu bệnh, nhanh cho thu hoạch và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Muốn chuối chín có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt thì phải thường xuyên giữ ẩm ở gốc và đánh thuốc chống sương. Mỗi bụi chuối không nên để nhiều mà phải tỉa bỏ bớt cây con. Khi có buồng thì dùng bao tải hoặc bao nilon bọc cả buồng lại để tránh các loại côn trùng gây hại. Sau khi thu hoạch thì phá đi để trồng lại nhằm giảm thiểu sâu bệnh”. Theo bà con nơi đây, giống chuối này có ưu điểm khi chín vỏ có màu vàng sáng đẹp, ăn ngọt và thơm được người tiêu dùng ưa chuộng. Mỗi năm người trồng chuối có thể thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/sào. Vào dịp gần tết mỗi buồng chuối có giá khoảng 150.000 - 160.000 đồng. Hiện chuối tiêu hồng được tiêu thụ rộng rãi và xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhiều thời điểm còn không có đủ để đáp ứng nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm

Cá còi xuất ngoại Cá còi xuất ngoại

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhiều hộ dân chuyên “săn” cá còi (hay còn gọi là cá thòi lòi) ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa ăn nên làm ra bởi luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Loài cá này được thương lái thu gom rồi xuất sang thị trường Trung Quốc.

07/07/2015
Mỹ là thị trường nhập khẩu số 1 của cá tra Việt Nam Mỹ là thị trường nhập khẩu số 1 của cá tra Việt Nam

Mỹ đã vượt qua EU để trở thành thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất của Việt Nam. USD tăng giá mạnh, khủng hoảng kinh tế đang diễn ra ở EU và các các quy định về dán nhãn thực phẩm mới ở EU đã làm giảm nhu cầu cá tra từ các nhà NK trong khối.

07/07/2015
Cà Phê Đắk Lắk Hứa Hẹn Được Mùa Nhờ Giống Mới Cà Phê Đắk Lắk Hứa Hẹn Được Mùa Nhờ Giống Mới

Theo ước tính của 9 nhà buôn và giới phân tích tham gia khảo sát Bloomberg, sản lượng cà phê Việt Nam trong thời gian tới có thể sẽ tăng lên mức cao nhất: 1,87 triệu tấn - cao hơn kỷ lục năm 2013-2014 đến 8,7%. Năng suất trung bình có thể tăng lên 2,83 tấn/ha từ mức 2,65 tấn, diện tích canh tác tăng từ 650.000ha lên 660.000ha.

24/07/2014
Điểm tựa của nhà nông Hà Tĩnh Điểm tựa của nhà nông Hà Tĩnh

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Hội Nông dân Hà Tĩnh đã và đang tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần xây dựng nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa hiện đại và chung tay xây dựng nông thôn mới.

06/10/2015
Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm

Cúm gia cầm H5N1 đã xuất hiện ở Thạch Hà và Can Lộc, làm nhiều gia cầm chết và buộc phải tiêu hủy gần 1.400 con.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.