Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Chuối Tiêu Hồng Ở Hưng Yên

Phát Triển Chuối Tiêu Hồng Ở Hưng Yên
Publish date: Sunday. March 31st, 2013

Các xã ven đê thuộc huyện Khoái Châu (Hưng Yên) có gần 700 ha ngô và đay đã được chuyển sang trồng chuối tiêu hồng.

 Chị Hoàng Thị Chi, chủ hộ trồng 2 ha chuối tiêu hồng ở xã Đại Tập cho biết, cứ đến vụ thu hoạch thương lái đến tận nhà mua với giá ổn định từ 100.000 - 120.000 đ/buồng. Trồng một năm thu được 2 lứa quả, trừ chi phí cũng lãi được 100 - 120 triệu đ/mẫu. Trồng chuối chi phí thấp, không tốn công chăm sóc nên lãi cao, gia đình đã xây lại được ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi. Cuối năm nay chị sẽ thuê thêm 3 mẫu đất bãi của các hộ khác để mở rộng diện tích trồng chuối tiêu hồng. Hỏi về kinh nghiệm trồng chuối, chị Chi chia sẻ: “Chuối tiêu hồng không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều như các loại cây khác, lại dễ trồng, sinh trưởng và phát triển mạnh, ít sâu bệnh, nhanh cho thu hoạch và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Muốn chuối chín có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt thì phải thường xuyên giữ ẩm ở gốc và đánh thuốc chống sương. Mỗi bụi chuối không nên để nhiều mà phải tỉa bỏ bớt cây con. Khi có buồng thì dùng bao tải hoặc bao nilon bọc cả buồng lại để tránh các loại côn trùng gây hại. Sau khi thu hoạch thì phá đi để trồng lại nhằm giảm thiểu sâu bệnh”. Theo bà con nơi đây, giống chuối này có ưu điểm khi chín vỏ có màu vàng sáng đẹp, ăn ngọt và thơm được người tiêu dùng ưa chuộng. Mỗi năm người trồng chuối có thể thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/sào. Vào dịp gần tết mỗi buồng chuối có giá khoảng 150.000 - 160.000 đồng. Hiện chuối tiêu hồng được tiêu thụ rộng rãi và xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhiều thời điểm còn không có đủ để đáp ứng nhu cầu.

Related news

Nuôi Hải Sâm - Nghề Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Hải Sâm - Nghề Cho Hiệu Quả Cao

Hải sâm là một loại hải sản có giá trị kinh tế cao, do đặc tính sống ở vùng nước nông, di chuyển chậm nên trong những năm qua, loài hải sản này đang bị khai thác với cường độ lớn và có nguy cơ cạn kiệt.

Thursday. July 4th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Trồng Rau Ngót Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Trồng Rau Ngót

Không chỉ là nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ con người và là bài thuốc quý mà rau ngót còn là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Wednesday. August 14th, 2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả

Từ ngày 26-29/6/2013, tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thủy sản tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá sủ đất cho cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông cấp tỉnh. Học viên đến từ các tỉnh/thành phố có lợi thế phát triển về ngư nghiệp như: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Friday. July 5th, 2013
Khi Con Đặc Sản Hết “Sốt” Khi Con Đặc Sản Hết “Sốt”

Trong những năm qua, một số gia đình giàu lên nhờ nuôi con đặc sản đúng thời điểm. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi con đặc sản được nuôi với số lượng nhiều, thị trường tiêu thụ giảm đã khiến cho không ít hộ gia đình phải chịu cảnh ế ẩm, thua lỗ nặng nề…

Wednesday. August 14th, 2013
Chàng Trai Trẻ Thành Công Với Mô Hình Nuôi Rắn Ở Hòa Bình Chàng Trai Trẻ Thành Công Với Mô Hình Nuôi Rắn Ở Hòa Bình

Với ý chí và lòng quyết tâm của chàng trai trẻ Dương Quốc Trung, 33 tuổi ở tiểu khu Thạch Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã xây dựng thành công mô hình nuôi rắn hổ mang và là người duy nhất nuôi “rắn độc” ở huyện Đà Bắc. Mỗi năm anh xuất bán 3 tạ rắn, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Saturday. February 2nd, 2013