Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản

Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản
Ngày đăng: 04/06/2013

Từ 5/7, công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh giống thủy sản sẽ được siết chặt hơn bằng Thông tư 26/2013 về quản lý giống thủy sản mà Bộ NN&PTNT vừa ban hành.

Thông tư quy định, các cơ sở sinh sản giống thủy sản phải công bố tiêu chuẩn chất lượng giống thủy sản và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đã công bố, phải thực hiện ghi nhãn giống thủy sản khi lưu thông. Đồng thời, thực hiện ghi chép hồ sơ theo dõi quá trình kinh doanh giống thủy sản.

Ngoài ra, cơ sở sinh sản giống thủy sản phải có ít nhất một nhân viên trình độ đại học chuyên ngành nuôi trồng thủy sản... Cũng theo Thông tư 26, cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản phải có đàn giống đảm bảo chất lượng, giống thuần chủng hoặc giống đã công nhận thông qua khảo nghiệm hoặc có phẩm cấp giống là kết quả của một đề tài nghiên cứu, dự án… đã được công nhận cấp bộ hoặc cấp Nhà nước.


Có thể bạn quan tâm

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE

Để đáp ứng quy định nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) yêu cầu cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu của Việt Nam chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm cập nhật các quy định của nước sở tại và tuân thủ đúng khi xuất khẩu các lô hàng cá nuôi vào thị trường này.

24/07/2014
Cây Cây "Lạ" Ở Xứ Biển

Thanh long ruột đỏ là loại cây được trồng phổ biến trên vùng đất gò. Đối với xứ biển, đây là cây trồng được xếp vào diện “lạ”. Dám nghĩ, dám làm, anh Lê Văn Trung (ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi) đã đem giống cây “lạ” này về trồng trên vùng đất cát và đã gặt… “mùa vàng”.

24/07/2014
Triển Khai Tháng Cao Điểm Phòng, Chống Bệnh Đốm Nâu Trên Cây Thanh Long Triển Khai Tháng Cao Điểm Phòng, Chống Bệnh Đốm Nâu Trên Cây Thanh Long

Dịch bệnh đốm nâu trên cây thanh long xảy ra từ nhiều năm nay, đã gây thiệt hại nặng cho người trồng thanh long mà chưa có biện pháp phòng trừ hiệu quả. Đây là vấn đề mà lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng như lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rất quan tâm và đã phối hợp tổ chức các Hội nghị triển khai, chỉ đạo nhiều biện pháp để xử lý dịch bệnh đốm nâu, giúp nông dân an tâm trong sản xuất.

09/12/2014
Đóng Tàu Nào Do Ngư Dân Quyết Đóng Tàu Nào Do Ngư Dân Quyết

Mọi ngư dân đóng mới tàu công suất lớn, nâng cấp, cải hoán tàu cá công suất nhỏ, tàu cá cũ đủ điều kiện đều được hỗ trợ. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đưa ra quy hoạch và định hướng các ngành nghề khai thác, mẫu tàu để ngư dân lựa chọn, quyết định.

24/07/2014
Nông Dân Nuôi Cá Tra Có Lãi Khá Nông Dân Nuôi Cá Tra Có Lãi Khá

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình sản xuất cá tra đang có dấu hiệu khả quan, người nuôi đã có lãi. Giá cá tra nguyên liệu trong tháng 11 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long từ 23.500 - 24.000 đồng/kg, ổn định so với tháng trước, trong khi giá thành sản xuất từ 22.000 - 23.000 đồng/kg.

09/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.