Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga

Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga
Ngày đăng: 13/09/2014

Theo Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru (MINCETUR), 18 công ty thủy sản Peru đã được phép XK thủy sản sang thị trường Nga, sau khi chính phủ Nga quyết định cấm NK thực phẩm từ EU và Mỹ.

Tuần trước, ông Gustavo Otero, đại sứ Peru tại Nga và ông Serguei Dankvert, người đứng đầu Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) đã có buổi nói chuyện nhằm mục đích đánh giá nhu cầu thị trường cho các sản phẩm mà Nga có nhu cầu và đã được EU và Hoa Kỳ cung cấp trước đây. Trong cuộc họp này, Nga quan tâm đến việc NK thủy sản đông lạnh, trái cây, rau, củ và các sản phẩm sữa.

XK thủy sản của Peru sẽ phải đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn của Nga và các nước thuộc Liên minh Hải quan, bao gồm Belarus và Kazakhstan. Theo số liệu của SNI, trong năm 2013 tổng giá trị XK thủy sản của Peu sang Nga đạt hơn 16 triệu USD.

MINCETUR cho biết, các quan chức hai nước sẽ tiếp tục làm việc để đưa các công ty khác vào danh sách các nhà cung cấp sản phẩm thủy sản cho Nga.


Có thể bạn quan tâm

Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu

Đến thời điểm này toàn tỉnh đã xuống giống dứt điểm trà lúa hè thu với hơn 36.600 ha. Tuy nhiên, sự thay đổi bất thường của thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Cùng với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác đã và đang khiến lúa bị ảnh hưởng khá nặng.

05/07/2014
Phá Bỏ Hàng Loạt Vườn Cao Su Phá Bỏ Hàng Loạt Vườn Cao Su

Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ miền Đông đến miền Trung, người dân phá bỏ vườn cao su để chuyển sang các loại cây nông nghiệp ngắn ngày khác do giá mủ cao su giảm mạnh.

13/06/2014
Thanh Long Nóng Giá, Nóng Điện Thanh Long Nóng Giá, Nóng Điện

Chưa có thanh long chính vụ nào lại được giá cao như thế, như năm ngoái được đánh giá là cao nhất mọi năm cũng dừng ở 18 ngàn đồng/kg. Dù vậy, dân trồng thanh long lại đang lo. Có người phân tích, vì thanh long đang bị nấm trắng, vì để dưỡng sức cho dây nên đợt trái này, trước đó mới ra búp nhiều chủ vườn đã lặt bỏ để bảo vệ cây.

05/07/2014
Nông Dân Bị Ép Giá Vì Thiếu... Cầu Nông Dân Bị Ép Giá Vì Thiếu... Cầu

Chỉ cách quốc lộ 20 chưa đầy 20 km, tốn phí qua phà đối với vận chuyển hàng hóa nông sản ra và ngược lại vận chuyển vào vật tư nông nghiệp phân bón thuốc bảo vệ thực vật, lý ra, hàng nông sản của nông dân Thanh Sơn bán giá phải cao hơn để bù đắp chi phí. Thế nhưng, ngược lại, hàng nông sản của họ bị ép giá thấp hơn mức bình thường 10 đến 15%.

05/07/2014
Nhiều Lúc Ta Tự Dìm Hàng Mình Nhiều Lúc Ta Tự Dìm Hàng Mình

Tôi cho rằng đó là vấn đề tư tưởng. Nông dân ta vốn cần cù, chịu khó nhưng tư tưởng nhiều người còn thủ cựu, còn bị kìm hãm. Họ bảo thủ nên khi vận động để làm lợi cho họ mà có khi không làm hoặc làm nhưng ẩu. Làm cho chính mình, có người hướng dẫn ở đó thì đúng nhưng không có là làm sai. Làm cho chính mình nhưng có hỗ trợ mới tích cực còn không thì qua loa, đại khái.

13/06/2014