Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga

Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga
Publish date: Saturday. September 13th, 2014

Theo Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru (MINCETUR), 18 công ty thủy sản Peru đã được phép XK thủy sản sang thị trường Nga, sau khi chính phủ Nga quyết định cấm NK thực phẩm từ EU và Mỹ.

Tuần trước, ông Gustavo Otero, đại sứ Peru tại Nga và ông Serguei Dankvert, người đứng đầu Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) đã có buổi nói chuyện nhằm mục đích đánh giá nhu cầu thị trường cho các sản phẩm mà Nga có nhu cầu và đã được EU và Hoa Kỳ cung cấp trước đây. Trong cuộc họp này, Nga quan tâm đến việc NK thủy sản đông lạnh, trái cây, rau, củ và các sản phẩm sữa.

XK thủy sản của Peru sẽ phải đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn của Nga và các nước thuộc Liên minh Hải quan, bao gồm Belarus và Kazakhstan. Theo số liệu của SNI, trong năm 2013 tổng giá trị XK thủy sản của Peu sang Nga đạt hơn 16 triệu USD.

MINCETUR cho biết, các quan chức hai nước sẽ tiếp tục làm việc để đưa các công ty khác vào danh sách các nhà cung cấp sản phẩm thủy sản cho Nga.


Related news

Xây Dựng Nhiều Cánh Đồng Đạt Giá Trị Tăng Thêm Trên 25 Triệu Đồng Xây Dựng Nhiều Cánh Đồng Đạt Giá Trị Tăng Thêm Trên 25 Triệu Đồng

Hiện toàn tỉnh Long An đã triển khai xây dựng 93 mô hình cánh đồng đạt giá trị tăng thêm trên 25 triệu đồng/ha/năm, trên tổng diện tích 4.619ha, với 5.944 nông hộ tham gia. Trong đó, có 30 cánh đồng có giá trị tăng thêm trên 50 triệu đồng/ha/năm; 39 mô hình đạt giá trị tăng thêm từ 30 - 50 triệu đồng/ha và 24 mô hình đạt ổn định trên 25 triệu đồng/ha/năm.

Thursday. July 4th, 2013
Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Cá Tra Giống Tại Đồng Tháp Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Cá Tra Giống Tại Đồng Tháp

Phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện đầu nguồn Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã củng cố và phát triển mạnh nghề nuôi cá tra giống và trở thành một trong những địa chỉ cung cấp cá giống hàng đầu của tỉnh và đồng bằng sông Cửu Long.

Tuesday. June 11th, 2013
Giá Thịt Lợn Hơi Tăng Trở Lại Giá Thịt Lợn Hơi Tăng Trở Lại

Cụ thể, lợn siêu nạc có giá từ 42 - 45 nghìn đồng/kg, tăng từ 3 - 5 nghìn đồng/kg so với giữa tháng 6; thịt lợn thường có giá từ 30 - 32 nghìn đồng/kg, tăng từ 2 - 3 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân giá tăng là do nhiều người chăn nuôi đã bỏ chuồng hoặc chuyển sang nuôi những con khác, dẫn đến nguồn cung giảm.

Friday. July 5th, 2013
Trồng Mè Luân Canh Lúa Cho Lợi Nhuận Cao Trồng Mè Luân Canh Lúa Cho Lợi Nhuận Cao

Ở ĐBSCL, cây mè (vừng) có thể trồng các vụ đông xuân, xuân hè và hè thu hoặc có thể trồng muộn hơn vào đầu vụ thu đông, nhưng cần tránh lúc thu hoạch mưa nhiều gây thất thu.

Friday. July 5th, 2013
Hỗ Trợ 4 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi Hỗ Trợ 4 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 95 tấn hóa chất sát trùng Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 4 địa phương phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

Friday. July 5th, 2013