Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt tăng giá vào cuối vụ

Ớt tăng giá vào cuối vụ
Ngày đăng: 10/07/2015

Nhờ giá ớt tăng vào cuối vụ nên nhiều nông dân có lợi nhuận cao hơn các năm trước. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú trồng 2 công ớt vừa bán cho thương lái với giá 30 ngàn đồng/kg, trừ chi phí anh lãi trên 10 triệu đồng/công. Nguyên nhân ớt tăng giá là do ngoài xuất khẩu sang các thị trường truyền thống như: Hàn Quốc, Trung Quốc thì hiện nay, ớt còn được xuất theo đường tiểu ngạch sang Campuchia cộng với sản lượng ớt giảm vào cuối vụ “cung không đủ cầu”, nên giá ớt tăng mạnh.

Năm nay, nông dân huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) xuống giống hơn 500ha ớt, tập trung nhiều tại các xã cù lao Tây. Thời tiết thuận lợi nên ớt cho năng suất khá cao, từ 2,2 - 2,5 tấn/công.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Hóa: Gồng Mình Chống Hạn Thanh Hóa: Gồng Mình Chống Hạn

Do nắng nóng kéo dài, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 12.000 ha lúa thiếu nước. Ngành NN- PTNT đang chỉ đạo các Cty thủy nông thực hiện việc bơm nước liên tục để cứu lúa.

12/05/2012
Ngô, Lạc Mất Mùa Vì Hạn Ở Nghệ An Ngô, Lạc Mất Mùa Vì Hạn Ở Nghệ An

Đi khắp vùng bãi dọc sông Lam huyện Hưng Nguyên, vùng đồi núi của Nam Đàn, hay những diện tích lạc vùng đất cát pha Nghi Lộc, tất cả là một màu vàng trắng do cháy của ngô, màu xanh héo rũ xơ xác của lạc. Đã lâu lắm, chưa bao giờ cây màu vụ xuân của tỉnh Nghệ An đối mặt với hạn hán khốc liệt và thiệt hại nặng nề đến thế.

12/05/2012
Đất Chuyên Trồng Lúa Nước - Không Được Bỏ Hoang Từ 12 Tháng Trở Lên Đất Chuyên Trồng Lúa Nước - Không Được Bỏ Hoang Từ 12 Tháng Trở Lên

Nghị định 42/2012/NĐ-CP về quản lý, sử dụng đất trồng lúa đã được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 1-7-2012. Theo đó, hàng năm, ngân sách nhà nước hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa trên đất chuyên trồng lúa nước; hỗ trợ 100.000 đồng/ha/năm cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa trên đất lúa khác trừ đất lúa nương được mở rộng tự phát không theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa.

14/05/2012
Vườn Mẫu Cà Phê Ở Lâm Đồng Vườn Mẫu Cà Phê Ở Lâm Đồng

Khi tham gia vào mô hình này, các hộ nông dân sẽ được hướng dẫn kỹ thuật trồng cà phê theo mô hình 4C, từ khâu trồng trọt đến khâu thu hái.

15/05/2012
Chăn Nuôi Gà Giò Trong Thời Tiết Nóng Chăn Nuôi Gà Giò Trong Thời Tiết Nóng

Nhiệt độ cơ thể gà thường ở mức 41 độ C. Nhiệt độ cao giúp gà bù tổn thất nhiệt, nước, đây cũng là cơ chế giúp gà điều phối nhiệt, lưu thông máu trong cơ thể đến các bộ phận như cánh, cổ, chân

05/06/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.