Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam
Ngày đăng: 04/05/2015

Đây là kết quả sau nhiều năm đàm phán giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a, là một trong những kết quả từ chuyến thăm chính thức Ô-xtrây-li-a của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Ô-xtrây-li-a, mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài... 

Theo văn bản trên, các doanh nghiệp có nhu cầu có thể chính thức xin giấy phép nhập khẩu với cơ quan kiểm dịch thực vật của Ô-xtrây-li-a để ký các hợp đồng thương mại. Theo quy định của Ô-xtrây-li-a, để xuất khẩu trái vải tươi của Việt Nam vào thị trường này phải bảo đảm năm yêu cầu về vùng trồng, cơ sở đóng gói vải, bao bì và ghi nhãn, xử lý chiếu xạ, kiểm dịch lô vải xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Gia Lai Trồng Mới Và Tái Canh Trên 800 Ha Cà Phê Gia Lai Trồng Mới Và Tái Canh Trên 800 Ha Cà Phê

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai, từ nguồn hạt giống cà phê hỗ trợ của Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam. Từ đầu mùa mưa đến nay nông dân trong tỉnh đã trồng mới và tái canh được 835 ha cà phê.

24/09/2014
Đồng Nai Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh Đồng Nai Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

24/09/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Sản Lượng Lúa Đông Xuân Và Hè Thu Đạt Trên 20 Triệu Tấn Đồng Bằng Sông Cửu Long Sản Lượng Lúa Đông Xuân Và Hè Thu Đạt Trên 20 Triệu Tấn

Theo Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, hiện các tỉnh trong vùng đã thu hoạch xong gần 1,7 triệu ha lúa hè thu. Năng suất bình quân đạt 5,65 tấn/ha, sản lượng cả vụ đạt 9,6 triệu tấn, tăng 200.000 tấn so vụ hè thu năm ngoái, góp phần nâng sản lượng hai vụ lúa đông xuân và hè thu năm nay đạt 20,6 triệu tấn, đạt trên 82% kế hoạch năm.

24/09/2014
Indonesia Nhập 200.000 Tấn Gạo Từ Việt Nam Indonesia Nhập 200.000 Tấn Gạo Từ Việt Nam

Cơ quan phụ trách thu mua lương thực Indonesia (Bulog) cho biết đã ký hợp đồng với Việt Nam vào tuần trước để mua khoảng 200.000 tấn gạo, gạo sẽ được giao từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2014.

24/09/2014
Mỹ Áp Thuế 32 Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Tôm Việt Nam Mỹ Áp Thuế 32 Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Tôm Việt Nam

Ngày 23/9, Luật sư Ngô Quang Thụy – Giám đốc Công ty Luật NT Trade Law, cho biết Bộ Thương Mại Mỹ (DOC) vừa có phán quyết cuối cùng giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ theo quyết định sơ bộ đối với kỳ rà soát hành chính lần thứ 8 (POR8).

24/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.