Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam
Publish date: Monday. May 4th, 2015

Đây là kết quả sau nhiều năm đàm phán giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a, là một trong những kết quả từ chuyến thăm chính thức Ô-xtrây-li-a của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Ô-xtrây-li-a, mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài... 

Theo văn bản trên, các doanh nghiệp có nhu cầu có thể chính thức xin giấy phép nhập khẩu với cơ quan kiểm dịch thực vật của Ô-xtrây-li-a để ký các hợp đồng thương mại. Theo quy định của Ô-xtrây-li-a, để xuất khẩu trái vải tươi của Việt Nam vào thị trường này phải bảo đảm năm yêu cầu về vùng trồng, cơ sở đóng gói vải, bao bì và ghi nhãn, xử lý chiếu xạ, kiểm dịch lô vải xuất khẩu.


Related news

Vươn Lên Làm Giàu Từ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Vật Nuôi Vươn Lên Làm Giàu Từ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Vật Nuôi

Quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, chị Nguyễn Thị Xuyến, đội 19, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) tìm ra hướng đi đúng trong chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng nâng cao thu nhập từ mảnh ruộng của gia đình.

Monday. May 26th, 2014
Đồng Tháp Triển Khai Mô Hình Tiêu Chuẩn GlobalGap Cá Điêu Hồng Đồng Tháp Triển Khai Mô Hình Tiêu Chuẩn GlobalGap Cá Điêu Hồng

Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đồng Tháp tổ chức triển khai mô hình tiêu chuẩn GlobalGap cá Điêu Hồng. Có 20 hộ dân đang thả nuôi trên 50 lồng bè thuộc Hợp tác xã cá điêu hồng xã Bình Thạnh tham dự.

Tuesday. May 27th, 2014
Người Nuôi Tôm Gặp Khó Người Nuôi Tôm Gặp Khó

Thời tiết diễn biến thất thường là nguyên nhân khiến cho hàng loạt đầm nuôi tôm công nghiệp vùng Hoàng Mai, Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị chết ngay từ đầu vụ thả. Hàng trăm hộ nuôi tôm ở các địa phương này đang đối mặt với nguy cơ trắng tay do dịch bệnh. Nếu không thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn một cách đồng bộ, dịch bệnh có thể lây lan trên diện rộng...

Tuesday. May 27th, 2014
Cà Mau Khai Thác Bãi Nghêu 3.000 Ha Cà Mau Khai Thác Bãi Nghêu 3.000 Ha

Nhằm tránh nạn tranh giành khai thác nghêu giống mỗi khi vào mùa, ngành chức năng địa phương đã hợp nhất 16 HTX hiện hữu thành 1 HTX nuôi nghêu Đất Mũi. HTX mới này chịu trách nhiệm quản lý, khai thác bãi nghêu rộng 3.000ha; trong đó, khoảng 600ha là vùng nuôi nghêu thương phẩm, diện tích còn lại để khai thác nghêu going.

Tuesday. May 27th, 2014
Giảm Chi Phí, Tăng Lợi Nhuận Giảm Chi Phí, Tăng Lợi Nhuận

Nhiều hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang áp dụng kỹ thuật phối trộn thức ăn từ các nguồn phụ phẩm nông nghiệp thay vì mua thức ăn tổng hợp. Điều này giúp giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận.

Tuesday. May 27th, 2014