Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam

Ô-xtrây-li-a chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam
Publish date: Monday. May 4th, 2015

Đây là kết quả sau nhiều năm đàm phán giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a, là một trong những kết quả từ chuyến thăm chính thức Ô-xtrây-li-a của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Ô-xtrây-li-a, mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài... 

Theo văn bản trên, các doanh nghiệp có nhu cầu có thể chính thức xin giấy phép nhập khẩu với cơ quan kiểm dịch thực vật của Ô-xtrây-li-a để ký các hợp đồng thương mại. Theo quy định của Ô-xtrây-li-a, để xuất khẩu trái vải tươi của Việt Nam vào thị trường này phải bảo đảm năm yêu cầu về vùng trồng, cơ sở đóng gói vải, bao bì và ghi nhãn, xử lý chiếu xạ, kiểm dịch lô vải xuất khẩu.


Related news

Việt Nam 40 năm chưa qua khỏi cánh đồng? Việt Nam 40 năm chưa qua khỏi cánh đồng?

Bốn mươi năm thống nhất đất nước, 30 năm đổi mới cơ chế quản lý, mà chúng ta đi không qua khỏi cánh đồng là do tư duy và nền quản trị quốc gia có những vấn đề chưa tương thích?

Monday. September 7th, 2015
Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non

“Năm nay, thương lái Trung Quốc đột nhiên thu mua cau sớm và chuộng cau non. Cau non mua được giá, tới 16.000 đồng/kg. Tui mua đem sấy rồi bán đưa sang bên Trung Quốc tiêu thụ. Bây giờ thì giá vậy, nhưng không biết sau này thương lái Trung Quốc có hạ giá xuống không nữa”, bà Nguyễn Thị Kim Ánh - chủ cơ sở thu mua, hấp cau tại Quảng Ngãi - bày tỏ lo lắng.

Monday. September 7th, 2015
Đổ nợ vì tôm nuôi tự phát chết hàng loạt Đổ nợ vì tôm nuôi tự phát chết hàng loạt

Phong trào nuôi tôm tự phát, thiếu kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh gặp thời tiết nắng mưa bất thường mấy ngày qua đã khiến hàng ngàn hộ nghèo, nhất là những hộ nuôi tôm trên cát tại Bắc miền Trung lao đao vì tôm chết, nợ lần chồng chất.

Monday. September 7th, 2015
Phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam Phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam

Lựu là một trong những loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để phân biệt được lựu Việt Nam an toàn, không dùng hóa chất với lựu Trung Quốc thì không phải ai cũng biết.

Monday. September 7th, 2015
Táo Trung Quốc vào Việt Nam bị hô thành Táo mèo Hà Giang Táo Trung Quốc vào Việt Nam bị hô thành Táo mèo Hà Giang

Thị trường Hà Nội đang bày bán tràn lan các loại táo được người bán khẳng định là táo mèo Hà Giang. Tuy nhiên, đây lại loại táo được nhập về từ Trung Quốc.

Monday. September 7th, 2015