Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Tôm Thâm Canh Đạt Hiệu Quả Cao

Nuôi Tôm Thâm Canh Đạt Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 23/08/2013

Vụ tôm xuân hè 2013 vừa qua, nhiều mô hình nuôi tôm thâm canh ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đạt năng suất, sản lượng cao, mang lại giá trị kinh tế cho người dân.

Toàn huyện có 12 mô hình nuôi tôm thâm canh theo công nghệ cao trên cát, vỗ bờ xi măng và lót bạt đáy ao. Nhờ thời tiết thuận lợi, các mô hình chú trọng đầu tư cải tạo ao đầm, chất lượng con giống và kỹ thuật chăm sóc... nên vụ tôm đầu năm đạt hiệu quả cao.

Hiện, các mô hình nuôi tôm thâm canh trên đã tiến hành thu hoạch với sản lượng gần 130 tấn, trị giá ước đạt 130 tỷ đồng. Điển hình là các mô hình nuôi tôm mới của anh Trần Huy Linh, Dương Quốc Thanh ở Xuân Phổ; Lê Sỹ Hải ở Cương Gián, đạt sản lượng từ 8 - 10 tấn/ha, cỡ tôm 60 - 70 con/kg.

Sau khi thu hoạch nhiều mô hình đã và đang tiến hành cải tạo ao đầm, tiếp tục thả giống tôm nuôi vụ đông năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cao su kỳ vọng tăng sản lượng nhờ nhân dân tệ phá giá Xuất khẩu cao su kỳ vọng tăng sản lượng nhờ nhân dân tệ phá giá

Mặc dù việc phá giá đồng NDT của Trung Quốc có thể khiến cho DN cao su gặp khó khi giá giảm. Song ngành cao su lại kỳ vọng mặt hàng cao su thiên nhiên xuất sang thị trường này có thể tăng về lượng.

18/08/2015
Sau năm 2018, thuế nhập khẩu thịt heo về 0% Sau năm 2018, thuế nhập khẩu thịt heo về 0%

Theo thỏa thuận của các nước ASEAN, từ nay đến năm 2018, thịt heo sẽ được áp dụng thuế nhập khẩu là 5%. Sau mốc thời gian trên, thuế sẽ giảm về 0%. Theo số liệu từ Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam, hiện nay, giá bán gà nguyên con và các sản phẩm từ gà của Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan, Indonesia và Malaysia từ 15 – 20%.

19/08/2015
Bắt cá sấu trong vuông tôm Bắt cá sấu trong vuông tôm

Trong hai ngày qua, có trên 200 lượt người dân tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Dự, ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau để xem cá sấu dài 2,2m, nặng gần 50kg, được anh Dự bắt trong vuông nuôi tôm của hộ gia đình.

19/08/2015
UBND tỉnh đồng ý giao đất để thực hiện dự án nuôi tôm công nghệ cao UBND tỉnh đồng ý giao đất để thực hiện dự án nuôi tôm công nghệ cao

Ngày 13.8, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản số 174/TB-UBND thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp giải quyết vướng mắc trong việc giao đất cho Công ty cổ phần Thủy sản Việt - Úc.

19/08/2015
Mô hình kết hợp nuôi cá – lúa những kỹ thuật cần lưu ý Mô hình kết hợp nuôi cá – lúa những kỹ thuật cần lưu ý

Tiền Giang hiện có 83.083,37ha diện tích canh tác lúa. Năng suất lúa bình quân là 5,933 tấn/ha. Tình trạng độc canh cây lúa sản xuất liên tục 3 vụ/năm trong nhiều năm qua ở những vùng trọng điểm sản xuất lương thực đã trở thành tập quán của nông dân, nếu không có biện pháp quản lý thì khả năng tầng canh tác ngày một cạn kiệt dưỡng chất, sinh ra nhiều độc chất, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng về sau.

19/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.