Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác

Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác
Publish date: Saturday. July 4th, 2015

Hiện tượng tôm, cá chết rải rác xuất hiện vào các ngày mưa, sau mỗi đợt mưa nước chảy từ thượng lưu về rất đen, gây ô nhiễm, làm cá, tôm giống yếu và chết. Thậm chí có những con cá trưởng thành từ 3 đến 4 kg/con cũng bỏ ăn và chết. Nhiều hộ nuôi cá lồng bè đã xuất bán cá mặc dù chưa tới ngày thu hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Thi, Trưởng Phòng nuôi trồng và quản lý thủy sản thuộc Chi cục Nuôi trồng thủy sản cho biết, hiện tượng cá, tôm giống chết có thể do thay đổi môi trường nước. Trời mưa cộng với dòng nước đứng làm giảm lượng ôxy trong nước. Chi cục Nuôi trồng thủy sản sẽ lấy mẫu nước xét nghiệm và có hướng dẫn cho các hộ nuôi các biện pháp khắc phục.


Related news

Vượt Khó Làm Giàu Từ Nghề Ương Nuôi Cá Chim Giống Vượt Khó Làm Giàu Từ Nghề Ương Nuôi Cá Chim Giống

Xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có hơn 280 hộ dân là làm nghề nuôi trồng thủy sản. Qua giới thiệu của bác Lựu, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp tôi được biết đến cơ sở ương nuôi cá chim giống qua đông đạt hiệu quả cao của ông Chinh – xóm Nội.

Monday. June 9th, 2014
Giá Tôm Biển Đã Tăng Trở Lại Giá Tôm Biển Đã Tăng Trở Lại

Sau một thời gian rớt giá, trong tuần qua, giá tôm biển các loại đã nhích lên từ 5.000-7.000 đồng/kg. Hiện tôm thẻ chân trắng (chiếm trên 90% diện tích thả nuôi) loại 100 con/kg có giá từ 85.000-90.000 đồng/kg. Tuy nhiên, với giá cả như hiện nay, nếu trúng vụ, người nuôi chỉ hòa vốn hoặc có lãi chút ít...

Monday. June 9th, 2014
Biển Tây “Sốt” Con Banh Lông Biển Tây “Sốt” Con Banh Lông

Thời gian gần đây, mỗi ngày có tới 8-15 tấn banh lông được mua tại cảng An Thới, huyện đảo Phú Quốc để vận chuyển đi các nơi nhưng chủ yếu là xuất sang Trung Quốc. Loại hải sản thuộc dòng họ hải sâm này, ngay cả nhiều ngư dân đánh bắt cũng chưa một lần ăn thử. Nhưng giờ thì người người, nhà nhà đang kéo nhau đi cào banh lông, khiến ngư trường biển Tây thêm một phen dậy sóng...

Monday. June 9th, 2014
Lươn Giống Mười Ngọt Lươn Giống Mười Ngọt

Anh Nguyễn Văn Đường (ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, Châu Thành - An Giang) được đào tạo “Kỹ thuật sản xuất giống và nuôi lươn đồng” do Trung tâm Giống thủy sản An Giang tổ chức, là một trong số ít nông dân thành công với mô hình làm ăn mới sau khi học nghề. Thông qua việc đầu tư cơ sở “Lươn giống Mười Ngọt”, mỗi năm, anh Đường có thu nhập trên 300 triệu đồng.

Monday. June 9th, 2014
Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát

Căn cứ vào hoạt động nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt tại huyện Van Ninh hiện nay cho thấy thành công của nghề nuôi tỉ lệ thuận với công sức và mức độ đầu tư của người nuôi. Như vậy việc đầu tư bài bản, quản lý tốt, yếu tố môi trường trong nuôi của các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt đang là kinh nghiệm cho các hộ nuôi tôm trên toàn địa bàn tỉnh.

Monday. June 9th, 2014