Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 21/01/2014

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Nông, qua gần 3 năm triển khai, đến nay có thể khẳng định giống gà J-Dabaco rất phù hợp với điều kiện, khí hậu của Đắk Nông, có nhiều ưu điểm vượt trội so với giống gà địa phương, được nông dân hưởng ứng, nhân rộng.

Theo đó, trong năm 2013, Trung tâm đã triển khai được 30 mô hình nuôi gà J-Dabaco tại địa bàn các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong và Krông Nô.

Nhiều gia đình tham gia mô hình đã xác nhận nuôi giống gà này cho hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như từ tháng 9/2013, gia đình chị Ninh Thanh Thủy ở thôn Đắk M’rê, xã Quảng Tân (Tuy Đức) nuôi 100 con gà giống J-Dabaco.

Qua gần 3 tháng chăm sóc, hiện chị đã xuất bán gà với giá 80.000 đồng/kg, trừ chi phí còn thu lãi hơn 50.000 đồng/con. Gia đình chị Dương Xuân Mùi ở thôn Tân Lập, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) sau khi nuôi thử nghiệm thấy hiệu quả đã mở rộng thêm chuồng trại để tăng đàn với quy mô khoảng 500 con, với kế hoạch một năm nuôi 4 lứa thu lãi 100 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Đề Án Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Thuần Là Thiết Thực Đề Án Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Thuần Là Thiết Thực

Trong số các đề án chăn nuôi triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong nhiều năm qua thì Đề án phát triển đàn lợn nái Móng Cái thuần được đánh giá là một đề án thành công, bởi nó được xây dựng trên cơ sở xuất phát từ nhu cầu thực tế tập quán chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ của nông thôn miền núi cũng như xu thế thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay.

25/07/2014
Tiền Giang Hỗ Trợ Khôi Phục Sản Xuất Cho Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại Do Bệnh Tiền Giang Hỗ Trợ Khôi Phục Sản Xuất Cho Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại Do Bệnh

Ngày 21-3, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định 619/QĐ-UBND về việc hỗ trợ khôi phục sản xuất cho người nuôi tôm bị thiệt hại do bệnh nguy hiểm gây ra trên địa bàn tỉnh.

04/04/2014
Tôm Sú Đang Trở Lại “Ngôi Vương” Tôm Sú Đang Trở Lại “Ngôi Vương”

Giá tôm thẻ chân trắng không ổn định, xuống thấp như hiện nay, nhiều hộ dân nuôi tôm ở Cà Mau đang chuyển sang nuôi tôm sú truyền thống. Từ đó, diện tích nuôi tôm sú đang tăng trở lại sau một thời gian bị tôm thẻ chân trắng thống trị hơn 80% diện tích nuôi công nghiệp.

25/07/2014
Kỳ Lạ Mùa Điều Bình Phước Kỳ Lạ Mùa Điều Bình Phước

Năm 2014, tổng diện tích cây điều ở Bình Phước khoảng 135.000 ha, trong đó, diện tích đang cho thu hoạch là 132.575 ha. Dự kiến năng suất gần 1tấn/ ha thì sản lượng điều của tỉnh đạt hơn 132 ngàn tấn. Từ một loại cây trồng chủ lực, cây điều đã trở thành cây làm giàu cho hàng ngàn hộ dân trên đất Bình Phước.

04/04/2014
Người Nuôi Nghêu Lại Lao Đao Người Nuôi Nghêu Lại Lao Đao

Sau khi được hợp nhất, hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tưởng chừng sẽ trở thành điểm tựa cho người dân nghèo xứ bãi bồi cũng như người nghèo thập phương. Thế nhưng, sau một thời gian thả nuôi, mục tiêu ấy giờ đây không được hiện thực hoá khi giá nghêu giảm thê thảm. Tình trạng giá nghêu thịt xuống thấp làm cho các xã viên HTX nuôi nghêu thương phẩm Đất Mũi lâm vào tình cảnh lao đao.

25/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.