Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Tuesday. January 21st, 2014

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Nông, qua gần 3 năm triển khai, đến nay có thể khẳng định giống gà J-Dabaco rất phù hợp với điều kiện, khí hậu của Đắk Nông, có nhiều ưu điểm vượt trội so với giống gà địa phương, được nông dân hưởng ứng, nhân rộng.

Theo đó, trong năm 2013, Trung tâm đã triển khai được 30 mô hình nuôi gà J-Dabaco tại địa bàn các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong và Krông Nô.

Nhiều gia đình tham gia mô hình đã xác nhận nuôi giống gà này cho hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như từ tháng 9/2013, gia đình chị Ninh Thanh Thủy ở thôn Đắk M’rê, xã Quảng Tân (Tuy Đức) nuôi 100 con gà giống J-Dabaco.

Qua gần 3 tháng chăm sóc, hiện chị đã xuất bán gà với giá 80.000 đồng/kg, trừ chi phí còn thu lãi hơn 50.000 đồng/con. Gia đình chị Dương Xuân Mùi ở thôn Tân Lập, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) sau khi nuôi thử nghiệm thấy hiệu quả đã mở rộng thêm chuồng trại để tăng đàn với quy mô khoảng 500 con, với kế hoạch một năm nuôi 4 lứa thu lãi 100 triệu đồng.


Related news

Chương trình kiên cố hóa kênh mương cần được ưu tiên cấp vốn Chương trình kiên cố hóa kênh mương cần được ưu tiên cấp vốn

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 06/2013/NQ-HÐND ngày 26.7.2013 của HÐND tỉnh về chính sách hỗ trợ kiên cố hóa kênh mương (KCHKM), kênh mương nội đồng (KMNÐ) giai đoạn 2013-2015, hệ thống cơ sở hạ tầng thủy lợi trên địa bàn tỉnh ta từng bước được hoàn thiện, phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN) có hiệu quả hơn. Tuy nhiên so với yêu cầu, tiến độ thực hiện KCHKM vẫn còn chậm do vốn đầu tư thấp.

Thursday. September 3rd, 2015
Đẩy Mạnh Phát Triển Mô Hình Lúa - Cá Ở Yên Đồng (Ninh Bình) Đẩy Mạnh Phát Triển Mô Hình Lúa - Cá Ở Yên Đồng (Ninh Bình)

Những năm qua, nông dân xã Yên Đồng (Yên Mô - Ninh Bình) đã chuyển đổi từ chân ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa - cá nhằm khai thác diện tích mặt nước trên ruộng, tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên, giảm bớt chi phí đầu tư, nâng cao thu nhập.

Sunday. September 16th, 2012
Thu Tiền Tỉ Từ Nghề Nuôi Rắn, Kỳ Đà, Rùa Thu Tiền Tỉ Từ Nghề Nuôi Rắn, Kỳ Đà, Rùa

Với trang trại rộng hơn 4.000 m2, anh Huỳnh Chí Công (xã Phước Vĩnh An, Củ Chi, TP.HCM) đã thu hàng tỉ đồng từ nghề nuôi rắn, kỳ đà và rùa để xuất khẩu.

Monday. September 24th, 2012
Sầu Riêng Mở Hướng Phát Triển Cho Nam Đông Sầu Riêng Mở Hướng Phát Triển Cho Nam Đông

Hiện nay, ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế), có rất nhiều gia đình ở các xã kinh tế mới như Hương Lộc, Hương Hòa, Hương Phú trồng sầu riêng, một loại cây có nguồn gốc từ Nam Bộ. Ước tính có đến gần 100 cây sầu riêng đang cho trái. Sầu riêng đang mang lại một nguồn thu không nhỏ cho các hộ gia đình.

Saturday. July 27th, 2013
Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả

Khoai lang là cây trồng lấy củ, vốn rất quen thuộc với nông dân ở các vùng, miền. Trong nhiều năm gần đây, cây khoai lang đã trở thành cây trồng hàng hóa, đem lại hiệu quả cao cho người trồng. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có củ - Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm là đơn vị không chỉ chọn tạo được nhiều giống cây có củ tiến bộ mà còn có nhiều kĩ thuật tiên tiến tác động lên các cây trồng này.

Wednesday. September 26th, 2012