Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả

Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả
Ngày đăng: 19/06/2013

Ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự hiện có trên 70 hộ nuôi bò với gần 500 con bò các loại. Những năm gần đây, người dân đã biết chú trọng nâng cao chất lượng đàn bò, đưa giống bò lai vào nuôi thay thế đàn bò truyền thống và bước đầu đem lại hiệu quả cao.

Anh Nguyễn Văn Quấn ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B thực hiện mô hình nuôi bò thịt vỗ béo. Từ nhiều năm nay, mỗi năm gia đình anh Quấn nuôi được 3 lứa bò, mỗi lứa từ 5 - 6 con bò thịt, thời gian từ khi nuôi đến lúc xuất chuồng khoảng 3 - 5 tháng. Mỗi con bò khi mua về nuôi có trọng lượng từ 60 - 70kg, với giá 10 - 12 triệu đồng/con, khi bán ra được 27- 30 triệu đồng/con. Như vậy, trừ khoản chi phí, tính ra mỗi năm gia đình anh Quấn thu về 50- 60 triệu đồng tiền lãi.

Để lấy thức ăn cho đàn bò, gia đình anh Quấn trồng thêm cỏ voi và tận dụng các phụ phẩm từ nông nghiệp như: cây bắp, rau muống... Chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò thịt đem lại hiệu quả, anh Quấn cho biết: “Chuồng trại phải kiên cố, nền láng xi măng, máng ăn sạch sẽ để bảo đảm vệ sinh và phải tiêm phòng đầy đủ”.

Khác với mô hình vỗ béo bò thịt, anh Võ Văn Huân ở ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B nuôi 3 con bò đẻ, một năm anh thu được lợi nhuận khoảng 15 - 20 triệu đồng/con.

Từ nguồn thu nhập nuôi bò kết hợp với nuôi gà, trồng trọt nên kinh tế của gia đình anh Quấn, anh Huân và nhiều hộ dân ấp Phú Trung đã ổn định, nhờ đó các gia đình có điều kiện lo cho con ăn học, xây dựng nhà cửa khang trang, cuộc sống của người dân được nâng lên đáng kể.


Có thể bạn quan tâm

Không Vội Nhập Điều Châu Phi Không Vội Nhập Điều Châu Phi

Đến thời điểm này, các nhà máy chế biến điều XK đều đã bắt tay vào vụ mới trong bối cảnh giá điều nguyên liệu trong nước đang cao. Vì thế, đã có những doanh nghiệp sớm tính đến việc NK điều nguyên liệu từ châu Phi…

01/03/2014
Cao Su Bà Rịa Thu Nhập Gần 8 Triệu/người/tháng Cao Su Bà Rịa Thu Nhập Gần 8 Triệu/người/tháng

Hôm qua (27/2), Cty TNHH MTV Cao su Bà Rịa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có 2 Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp CSVN là ông Lê Minh Châu và ông Huỳnh Trung Trực.

01/03/2014
Phát Hiện Cả Tấn Thịt Chim Cút Thối Phát Hiện Cả Tấn Thịt Chim Cút Thối

Qua xác minh, số thịt chim cút nói trên được vận chuyển từ Đồng Nai về quận Tân Phú sau đó đưa lên xe khách rồi chuyển qua Campuchia tiêu thụ. Trạm Thú y quận Tân Phú đã lập biên bản xử lý, đem số thịt chim cút trên vào kho lạnh bảo quản và lấy mẫu đi xét nghiệm.

01/03/2014
Mặn Tấn Công Ruộng Đồng Mặn Tấn Công Ruộng Đồng

Mặc dù chưa đến mùa hạn nhưng trên nhiều con sông phía Bắc tỉnh Quảng Nam nước mặn xâm nhập với nồng độ cao khiến nhiều trạm bơm treo máy. Để cứu gần 3.000 ha lúa, hoa màu cần sớm đắp đập ngăn sông Vĩnh Điện giữ ngọt, ngăn mặn đảm bảo năng suất lúa ĐX.

01/03/2014
Tăng Cường Ngăn Chặn Ốc Bươu Vàng Tăng Cường Ngăn Chặn Ốc Bươu Vàng

Khi mật độ ốc cao (5 - 7 con/m2), ốc nhỏ không thể bắt bằng tay, nên giữ mực nước 2 - 3 cm và sử dụng một số loại thuốc để trị như Bayluscide 250 EC, Bolis 6GB Clodan super 700WP, Oxdie 700WP, VT-Dax 700WP, Pazol 700WP...

01/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.