Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá tôm Mỹ chạm đáy, người mua vẫn thờ ơ

Giá tôm Mỹ chạm đáy, người mua vẫn thờ ơ
Ngày đăng: 13/05/2015

Giao dịch trầm lắng và giá liên tục giảm cho đến gần đây mới tăng. Hiện giá tôm Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam ổn định. Ngay khi giá tôm Indonesia bắt đầu tăng, mọi người đã cảm nhận thấy thị trường lại sẽ chạm đáy

Giá tôm chân trắng Indonesia cỡ 41-50 lột vỏ bỏ đầu bán buôn tại Mỹ chạm đáy 4 USD/kg hồi đầu năm nay, sau đó tăng rồi lại giảm và gần đây nhất là 4,05 USD/kg.

Giá tôm Ấn Độ cũng có xu hướng tương tự, tôm cỡ 26-30 gần đây đã tăng tới 4,8 USD/kg so với đầu năm là 4,70 USD/kg.

Sự biến động này khiến một số nhà NK lúng túng. Một số người nghĩ rằng giá sẽ tăng, nhưng thực tế vẫn có người bán ra với giá rất thấp.

Có đại lý ở California bán tôm lột vỏ xẻ lưng cỡ 16-20 với giá 5 USD/pao giá bán buôn, nhưng chỗ khác lại có giá cao hơn 10%.

Có thể phải 40 ngày nữa nhu cầu mua với tăng trở lại vì những nguồn thu mua chính như nhà hàng và đại lý bán lẻ chờ xem nguồn cung của Ấn Độ và Thái Lan diễn biến như thế nào.

Giá một số cỡ tôm như cỡ 20 hoặc nhỏ hơn vẫn ổn định, trong khi tôm cỡ lớn vẫn có giá tăng vì không có nhiều nguồn cung. Khách hàng chỉ mua vừa đủ, mùa chay đã qua nên nhu cầu càng trầm lắng. Nhà XK của Thái Lan đang hy vọng Mỹ, Canada và EU sẽ tăng mua vào tháng 5 và tháng 6.

Nhà NK và người tiêu thụ đều thận trọng chờ giá biến động như thế nào khi các nước châu Á vào chính vụ tôm. Lượng hàng dự trữ bắt đầu cạn và hoạt động mua vào cũng bắt đầu phục hồi nhưng chỉ có thể tăng mạnh vào tháng 5 hoặc tháng 6.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 3.200ha cây ca cao, nhưng từ đầu năm đến nay đã có hơn 600ha cây ca cao bị người dân chặt bỏ. Nguyên nhân là do cây ca cao trồng xen canh dưới tán điều bị sâu bệnh nhiều và hiệu quả không cao. Theo phản ảnh của các chủ vườn, khoảng 2 năm đầu, cây ca cao cho sản lượng khá, sau đó cây ca cao phát triển èo uột, số cây cho trái ít dần, thậm chí bị thối không thu hoạch được.

24/11/2013
Niên Vụ Mía 2012 – 2013, Năng Suất Ước Đạt 95 Tấn/ha Niên Vụ Mía 2012 – 2013, Năng Suất Ước Đạt 95 Tấn/ha

Niên vụ mía 2012 - 2013, nông dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã trồng mới và lưu gốc được 2.700 ha mía, đạt 100% kế hoạch, tập trung ở các xã: Long Hưng, Hưng Phú, Mỹ Tú, Mỹ Thuận và Mỹ Phước.

24/11/2013
Khoai Mỡ Mất Mùa, Rớt Giá Khoai Mỡ Mất Mùa, Rớt Giá

Hàng chục năm nay, khoai mỡ đã là loại cây trồng “ăn nên làm ra” của nhiều nông dân huyện Thạnh Hóa (Long An). Nhưng với họ, vụ khoai mỡ năm nay lại là một mùa thu hoạch buồn.

24/11/2013
Có Thể Làm Giàu Từ Cây Đinh Lăng? Có Thể Làm Giàu Từ Cây Đinh Lăng?

Trong chuyến công tác về Bù Gia Mập (Bình Phước), chúng tôi được giới thiệu mô hình làm kinh tế mới từ cây đinh lăng của ông Hà Ngọc Oánh ở thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa.

24/11/2013
Giá Tiêu Tăng, Người Trồng Tiêu Phấn Khởi Giá Tiêu Tăng, Người Trồng Tiêu Phấn Khởi

Từ đầu năm đến nay, giá thu mua hạt tiêu trên thị trường khá ổn định và luôn ở mức cao, khiến người trồng tiêu rất phấn khởi.

24/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.