Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi bồ câu hiệu quả kinh tế cao

Nuôi bồ câu hiệu quả kinh tế cao
Ngày đăng: 05/05/2015

Bình quân một cặp bồ câu giống có giá khoảng 50.000 đồng. Bồ câu bắt đầu sinh sản khi được 5-6 tháng và sinh sản mỗi tháng một lần. Nhờ sinh sản nhanh nên người nuôi nhanh chóng thu hồi vốn. Đây cũng là loài vật nuôi dễ nuôi, chăm sóc đơn giản, ít dịch bênh. Thức ăn dễ kiếm, chủ yếu là nông sản địa phương như lúa, bắp…

Hiện nay một cặp bồ câu sẻ thương phẩm được bán với giá 50.000 đến 60.000/cặp. Bồ câu là loại thực phẩm bổ dưỡng được người tiêu dùng ưa chuộng nên tiêu thụ khá thuận lợi trên thị trường hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Thú Nuôi “Quái Ngư” Thú Nuôi “Quái Ngư”

Ông Huỳnh Thanh Hồng (ngụ xã Khánh An) có thửa đất rộng khoảng 5.000m2, phía trước trồng kiểng, phía sau đào ao nuôi cá, trong đó có hơn 100 con cá hô đất. Chỉ tay xuống ao đầy bông súng, anh Hồng cho biết, ban đầu chỉ thả vài ba con cá sặc, cá rô phi và cá chép.

25/02/2015
Ông Già Thành Tỉ Phú Nhờ Nuôi Ba Ba Ông Già Thành Tỉ Phú Nhờ Nuôi Ba Ba

Ông Hòa kể trước đây từng nhiều năm trồng mía nhưng chẳng khi nào thành công, có thời điểm ông vùi vào nợ nần do thua lỗ. Trong một lần tình cờ, ông Hòa bất ngờ khi biết giá của mỗi ký thịt ba ba cao gấp 5 lần so với thịt heo. Sau lần đó ông trằn trọc và quyết định thử nuôi ba ba thịt. Khi đó là năm 2000.

25/02/2015
Chuyên Gia Bàn Chuyện Nâng Giá Trị Hàng Thủy Sản Chuyên Gia Bàn Chuyện Nâng Giá Trị Hàng Thủy Sản

Vùng duyên hải miền Trung có nhiều lợi thế để phát triển thủy sản. Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, Chính phủ xác định vùng này sẽ trở thành trung tâm nghề cá lớn của cả nước, gắn với các ngư trường trọng điểm. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những định hướng và giải pháp xúc tiến thu hút đầu tư đúng đắn để tận dụng các lợi thế vốn có của từng địa phương trên cơ sở cân bằng lợi ích tổng thể của vùng nhằm nâng cao giá trị ngành thủy sản.

25/02/2015
Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương

Sau chuyến biển hơn 1 tháng 15 ngày, các thuyền đã kịp cập bờ, mang theo hàng trăm con cá ngừ đại dương, mỗi con có trọng lượng hơn nửa tạ để ăn Tết muộn. Cảng cá Đại Lãnh (Vạn Ninh, Khánh Hòa), Phường 6, Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên)… ngư dân vui sướng khi hầu hết các thuyền được mùa, được giá. Hiện tại, cá ngừ được thu mua 130.000-145.000 đồng/kg, so với cách đây 2 tháng tăng 15.000 đồng/kg.

25/02/2015
Phú Thọ Hướng Phát Triển Bền Vững Cho Ngành Thủy Sản Phú Thọ Hướng Phát Triển Bền Vững Cho Ngành Thủy Sản

Quả thật, khoảng chục năm trở lại đây, những phiên chợ sát ngày Tết bên cạnh những quầy bán gà, thịt lợn thì mặt hàng thủy sản cũng được khá nhiều người ưu tiên lựa chọn để đổi món trong những bữa ăn ngày Tết. Những hàng cá ngon, mỗi con to từ 3 đến 6kg với các loại trắm đen, trắm cỏ, trôi… luôn đắt khách.

25/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.