Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nụ hoa tiền tỷ đang cháy hàng tại Lào Cai

Nụ hoa tiền tỷ đang cháy hàng tại Lào Cai
Ngày đăng: 12/10/2015

Tam thất có giá trị kinh tế tương đối cao ở thời điểm hiện tại, nên nhiều người vẫn gọi đây là loại "cây tiền tỷ" ở Lào Cai. Cây tam thất thường ra hoa mỗi năm một lần vào tháng 7-8 dương lịch.

Loại cây tiền tỷ này đang được nhân giống trồng rộng rãi ơ nhiều địa phương.

Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc.

Ngoài củ tam thất là một loại dược liệu quý, hạt tam thất dùng để làm giống, hoa tam thất dùng làm trà thanh nhiệt, rễ tam thất cũng có giá trị kinh tế rất cao.

Nụ tam thất để lâu dễ bị thâm và chỉ giữ tươi trong khoảng 10 ngày. Sản lượng ít, không để được lâu và có giá trị dược liệu cao, nụ tam thất bao tử tươi đang cháy hàng ở Lào Cai.

Trên thị trường, nụ tam thất bao tử rất hiếm vì loại cây này chủ yếu được chế biến dạng sấy khô hoặc bột.

Nhiều khách ở Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, TP HCM hỏi mua, mỗi người đặt 1-2 kg, thậm chí lên tới 5-10 kg nhưng không có đủ hàng bán. T

hông thường, giá thu mua tại vườn là 500.000 đồng/kg. Khách ở xa phải chịu thêm phí vận chuyển. Tuy nhiên, giá thực tế đến tay người tiêu dùng có khi lên đến hàng triệu, thậm chí là vài triệu 1 kg.

Nhiều người vẫn ưa chuộng nhất nụ hoa tam thất ở Lào Cai.

Hoa tam thất, với thành phần chính là hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2, có vị ngọt, mát. Tốt nhất là dùng loại hoa chưa nở, phơi sấy khô, đóng gói dùng dần.

Theo đông y Hoa tam thất có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Quả tam thất khi chín dùng để làm giống.


Có thể bạn quan tâm

Tìm kiếm mua lúa vì giá tăng Tìm kiếm mua lúa vì giá tăng

Sau thời gian giá lúa tuột giảm và khó tiêu thụ, thì vài ngày gần đây, giá lúa bất ngờ tăng mạnh trở lại, nhiều thương lái tìm kiếm đến từng thửa ruộng và sẵn sàng ứng tiền trước cho nông dân có ruộng sắp thu hoạch.

23/10/2015
Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chiều 19/10 tại Hà Nội.

23/10/2015
 Nông dân xây dựng nông thôn mới Nông dân xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2015, các cấp hội nông dân (ND) huyện Châu Thành đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền và vận động hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (NTM).

23/10/2015
Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa

Hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác với giá trị không quá 2 triệu đồng/1 người/1 ngày/1 lượt.

23/10/2015
Tự tin hướng đến tương lai Tự tin hướng đến tương lai

Năm năm - khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để nhìn nhận, đánh giá những thành tựu mà tỉnh ta đạt được và chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm; để từ đó hoạch định những bước đi sát- đúng với thực tiễn của tỉnh và cả nước cho 5 năm đến.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.