Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nụ hoa tiền tỷ đang cháy hàng tại Lào Cai

Nụ hoa tiền tỷ đang cháy hàng tại Lào Cai
Publish date: Monday. October 12th, 2015

Tam thất có giá trị kinh tế tương đối cao ở thời điểm hiện tại, nên nhiều người vẫn gọi đây là loại "cây tiền tỷ" ở Lào Cai. Cây tam thất thường ra hoa mỗi năm một lần vào tháng 7-8 dương lịch.

Loại cây tiền tỷ này đang được nhân giống trồng rộng rãi ơ nhiều địa phương.

Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc.

Ngoài củ tam thất là một loại dược liệu quý, hạt tam thất dùng để làm giống, hoa tam thất dùng làm trà thanh nhiệt, rễ tam thất cũng có giá trị kinh tế rất cao.

Nụ tam thất để lâu dễ bị thâm và chỉ giữ tươi trong khoảng 10 ngày. Sản lượng ít, không để được lâu và có giá trị dược liệu cao, nụ tam thất bao tử tươi đang cháy hàng ở Lào Cai.

Trên thị trường, nụ tam thất bao tử rất hiếm vì loại cây này chủ yếu được chế biến dạng sấy khô hoặc bột.

Nhiều khách ở Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, TP HCM hỏi mua, mỗi người đặt 1-2 kg, thậm chí lên tới 5-10 kg nhưng không có đủ hàng bán. T

hông thường, giá thu mua tại vườn là 500.000 đồng/kg. Khách ở xa phải chịu thêm phí vận chuyển. Tuy nhiên, giá thực tế đến tay người tiêu dùng có khi lên đến hàng triệu, thậm chí là vài triệu 1 kg.

Nhiều người vẫn ưa chuộng nhất nụ hoa tam thất ở Lào Cai.

Hoa tam thất, với thành phần chính là hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2, có vị ngọt, mát. Tốt nhất là dùng loại hoa chưa nở, phơi sấy khô, đóng gói dùng dần.

Theo đông y Hoa tam thất có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Quả tam thất khi chín dùng để làm giống.


Related news

Đài Loan dội gáo nước lạnh thị trường trà Việt lao đao Đài Loan dội gáo nước lạnh thị trường trà Việt lao đao

Đài Loan áp dụng hàng rào kỹ thuật quá khắt khe nhằm hạn chế nhập khẩu trà Việt Nam.

Thursday. November 5th, 2015
Xuất khẩu nông sản vào Hàn Quốc rào cản mới Xuất khẩu nông sản vào Hàn Quốc rào cản mới

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) dự kiến có hiệu lực năm 2016 với nhiều cam kết mở cửa cho hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2017, quốc gia này lại áp dụng quy định chặt chẽ về an toàn thực phẩm nông sản.

Thursday. November 5th, 2015
Lúa giống vào mùa Lúa giống vào mùa

Nông dân tại Hậu Giang và nhiều tỉnh ĐBSCL đã và đang chuẩn bị xuống giống vụ lúa chính trong năm (Đông xuân 2015-2016), nên sức mua nhiều loại lúa giống tăng mạnh trong những ngày gần đây. Do có sự chuẩn bị trước nên nguồn lúa giống khá dồi dào, giá cả ổn định.

Thursday. November 5th, 2015
Cơ hội vàng cho sản xuất vụ đông Cơ hội vàng cho sản xuất vụ đông

Vụ đông năm nay đang diễn ra trong điều kiện thời tiết hết sức thuận lợi. Trời ấm, có nắng và gió nhẹ là điều kiện để các loại cây trồng tách hạt nảy mầm và phát triển tốt… Đây là cơ hội “vàng” để tỉnh ta hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất.

Thursday. November 5th, 2015
Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh thông tin: Có 19 con trâu, bò của 11 hộ dân ở thôn Liên Sơn và thôn Mỹ Lợi (Kỳ Văn) mắc dịch bệnh lở mồm long móng.

Thursday. November 5th, 2015