Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa

​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa
Ngày đăng: 15/09/2014

14 nông dân ở tỉnh Vĩnh Long sang Lào để chuyển giao kỹ thuật sản xuất lúa sạch. 

Ngày 14-9, ông Nguyễn Văn Trọng (bí thư chi bộ ấp 9, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết ông đã đưa 14 nông dân ở tỉnh Vĩnh Long sang Lào để chuyển giao kỹ thuật sản xuất lúa sạch bằng công nghệ sinh học theo mô hình cánh đồng mẫu lớn cho cán bộ nông nghiệp nước này.

Bộ Nông nghiệp Lào quy hoạch 700ha đất sản xuất lúa theo mô hình này tại tỉnh Champasack. Vụ đầu tiên này nhóm của ông Trọng đã xuống giống 100ha.

Giống lúa được sử dụng có tên là Thảo Dược, được đưa từ Nghệ An sang. Kỹ thuật sản xuất lúa do ông Trọng trực tiếp hướng dẫn cho nông dân VN và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp Lào thực hiện.

Mô hình này không sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật.


Có thể bạn quan tâm

 Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Đồng (ảnh), Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, xoay quanh việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án 1.000.

01/10/2015
Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

01/10/2015
Giá muối tăng nhờ tạm trữ Giá muối tăng nhờ tạm trữ

Thời tiết tiếp tục khô hạn ở Bắc và Trung Bộ nên lượng muối sản xuất tăng mạnh, lượng muối tồn chờ tiêu thụ cũng lớn, song nhờ tác động của việc triển khai mua tạm trữ, nên giá muối một số vùng tăng nhẹ so với tháng trước.

01/10/2015
Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc

Sau một thời gian dài trầm lắng, xuất khẩu gạo của nước ta đang có hy vọng khởi sắc trở lại vào cuối năm nay và đầu năm tới, nhất là sau khi trúng thầu lớn ở Philippines và khả năng xuất khẩu sang Indonesia...

01/10/2015
Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam

Giống dưa sừng vàng châu Phi với hình dáng lạ mắt được bán tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 10.000 đồng/hạt giống.

01/10/2015