Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa

​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa
Publish date: Monday. September 15th, 2014

14 nông dân ở tỉnh Vĩnh Long sang Lào để chuyển giao kỹ thuật sản xuất lúa sạch. 

Ngày 14-9, ông Nguyễn Văn Trọng (bí thư chi bộ ấp 9, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết ông đã đưa 14 nông dân ở tỉnh Vĩnh Long sang Lào để chuyển giao kỹ thuật sản xuất lúa sạch bằng công nghệ sinh học theo mô hình cánh đồng mẫu lớn cho cán bộ nông nghiệp nước này.

Bộ Nông nghiệp Lào quy hoạch 700ha đất sản xuất lúa theo mô hình này tại tỉnh Champasack. Vụ đầu tiên này nhóm của ông Trọng đã xuống giống 100ha.

Giống lúa được sử dụng có tên là Thảo Dược, được đưa từ Nghệ An sang. Kỹ thuật sản xuất lúa do ông Trọng trực tiếp hướng dẫn cho nông dân VN và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp Lào thực hiện.

Mô hình này không sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật.


Related news

Liên kết khâu yếu trong chăn nuôi bò sữa Liên kết khâu yếu trong chăn nuôi bò sữa

Cùng với đà giảm của thị trường sữa thế giới và trong nước, ngành chăn nuôi bò sữa đang gặp nhiều khó khăn do liên kết giữa hộ nông dân và DN thiếu bền chặt.

Saturday. September 12th, 2015
Mô hình nuôi rắn mối đầu tiên ở huyện Tân Phú Đông Mô hình nuôi rắn mối đầu tiên ở huyện Tân Phú Đông

Những năm gần đây, các loại thức ăn chế biến từ rắn mối - một loài bò sát có rất nhiều ở nông thôn bỗng dưng trở thành một món khoái khẩu, là đặc sản trong các nhà hàng sang trọng, với giá bán cao ngất ngưởng. Nhiều người đã nghiên cứu và thử nghiệm nuôi rắn mối với quy mô công nghiệp, để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Saturday. September 12th, 2015
Tái phạm sử dụng chất cấm do quản lý kém? Tái phạm sử dụng chất cấm do quản lý kém?

Thời gian gần đây, Chi cục Thú y Đồng Nai liên tục tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất các trang trại chăn nuôi và lấy mẫu xét nghiệm chất cấm. Trong đó, đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu xét nghiệm từ các trang trại chăn nuôi có lô heo dương tính với chất cấm theo kết quả kiểm tra của Chi cục Thú y TP. Hồ Chí Minh.

Saturday. September 12th, 2015
Làm giàu từ V.A.C Làm giàu từ V.A.C

Từ diện tích đất bỏ hoang của địa phương, anh Nghiêm Đình Minh (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đã mạnh dạn đấu thầu, vay vốn phát triển mô hình kinh tế vườn - ao -chuồng (V.A.C) mang lại giá trị kinh tế cao.

Saturday. September 12th, 2015
Hiệu quả từ mô hình nuôi gà an toàn sinh học ở huyện Cư Kuin Hiệu quả từ mô hình nuôi gà an toàn sinh học ở huyện Cư Kuin

Để giúp người chăn nuôi nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, ổn định và bền vững, Trạm Khuyến nông huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã bước đầu xây dựng thành công mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học tại buôn Kram, xã Ea Tiêu.

Saturday. September 12th, 2015