Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Bắp Nếp Thất Thu Nặng

Nông Dân Trồng Bắp Nếp Thất Thu Nặng
Ngày đăng: 04/06/2014

Vụ xuân hè 2014, nhiều nông dân ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đã chọn giống bắp nếp lai AG 500 để trồng nhưng đến thời điểm thu hoạch, trái không lớn, ít hạt, nếu có thì hạt rất cứng nên không thương lái nào đến mua.

Ông Trương Thanh Đệ, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè, cho biết: "Đơn vị phân phối giống nếp lai AG 500 là Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang (AGPPS).

Số hộ trồng và bị thiệt hại khoảng 210 hộ, với tổng diện tích hơn 123ha. Cụ thể, xã Tam Ngãi (111 hộ/50ha), An Phú Tân (56 hộ/25,35ha), Châu Điền (22 hộ/7,5ha), Thông Hòa (13 hộ/5,9ha), Hòa Tân (9 hộ/35ha)".

Phòng đã đề nghị các xã rà soát diện tích, số hộ bị thiệt hại và khuyến cáo người dân ngưng chăm sóc bắp để giảm thiệt hại. Đồng thời đề nghị AGPPS tích cực phối hợp khảo sát số hộ, diện tích thiệt hại để có sự hỗ trợ kịp thời cho nông dân".

Đại diện AGPPS đã họp với nông dân về tình trạng trên. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ 1,5 triệu đồng/1kg giống bắp (trồng trên diện tích 1.000m2) mà người dân trồng, đồng thời tặng thêm 1kg bắp giống cho nông dân.

Theo đại diện AGPPS, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này không phải là do chất lượng giống mà thời gian này không thích hợp cho việc trồng bắp nếp lai AG 500, thời tiết quá nóng trong khi giống bắp này không thể thiếu nước. Giống bắp trên được công ty mua từ một đơn vị ở nước ngoài.


Có thể bạn quan tâm

FDA Vi Phạm Nguyên Tắc Khi Cho Phép Cá Minh Thái Nga Được Bán Như Cá Minh Thái Alaska FDA Vi Phạm Nguyên Tắc Khi Cho Phép Cá Minh Thái Nga Được Bán Như Cá Minh Thái Alaska

Quyết định gần đây của Nga về việc cấm NK thủy sản của Mỹ đã khiến một số người Mỹ thắc mắc tại sao Hoa Kỳ không nên thực hiện một lệnh cấm NK thủy sản của Nga để trả đũa. Quyết định này rõ ràng là sẽ diễn ra trong một bối cảnh rộng lớn hơn, và có thể phải trình lên Tổng thống và Quốc hội.

27/09/2014
Tiêu Chuẩn ASC Đầu Tiên Cho Thức Ăn Nuôi Thủy Sản Tiêu Chuẩn ASC Đầu Tiên Cho Thức Ăn Nuôi Thủy Sản

Các Doanh nghiệp tham gia Dự án thức ăn nuôi trồng có trách nhiệm của Hội đồng nuôi trồng thủy sản (ASC) sẽ gặp nhau vào tuần này nhằm tiến hành các cuộc họp nhóm về công tác kỹ thuật đầu tiên.

27/09/2014
Tai Foong USA Bán Cá Rô Phi Được Chứng Nhận ASC Đầu Tiên Ở Mỹ Tai Foong USA Bán Cá Rô Phi Được Chứng Nhận ASC Đầu Tiên Ở Mỹ

Cá rô phi philê 10 oz của công ty đã được bán từ trung tuần tháng 5 tại nhiều siêu thị trên toàn nước Mỹ. Tai Foong USA dự kiến ​​sẽ phân phối cho thêm 5.000 cửa hàng trong năm nay.

27/09/2014
Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối Ở Khánh Hòa Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối Ở Khánh Hòa

Không những vậy, nghề muối chỉ làm được vào mùa nắng; các tháng còn lại, diêm dân phải bươn chải nhiều nghề khác nhau để lo cho cuộc sống. Trước thực trạng đó, tận dụng những ruộng muối để hoang vào mùa mưa, nhiều diêm dân ở phường Ninh Hải đã mạnh dạn nuôi tôm trên ruộng muối.

28/09/2014
Nâng Cao Nghề Nuôi Thủy Sản Nâng Cao Nghề Nuôi Thủy Sản

Từ kinh phí Trung ương phân bổ theo Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), vừa qua xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã đào tạo thành công nghề nuôi trồng thủy sản (NTTS) cho 50 học viên.

28/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.