Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Bắp Nếp Thất Thu Nặng

Nông Dân Trồng Bắp Nếp Thất Thu Nặng
Publish date: Wednesday. June 4th, 2014

Vụ xuân hè 2014, nhiều nông dân ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đã chọn giống bắp nếp lai AG 500 để trồng nhưng đến thời điểm thu hoạch, trái không lớn, ít hạt, nếu có thì hạt rất cứng nên không thương lái nào đến mua.

Ông Trương Thanh Đệ, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè, cho biết: "Đơn vị phân phối giống nếp lai AG 500 là Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang (AGPPS).

Số hộ trồng và bị thiệt hại khoảng 210 hộ, với tổng diện tích hơn 123ha. Cụ thể, xã Tam Ngãi (111 hộ/50ha), An Phú Tân (56 hộ/25,35ha), Châu Điền (22 hộ/7,5ha), Thông Hòa (13 hộ/5,9ha), Hòa Tân (9 hộ/35ha)".

Phòng đã đề nghị các xã rà soát diện tích, số hộ bị thiệt hại và khuyến cáo người dân ngưng chăm sóc bắp để giảm thiệt hại. Đồng thời đề nghị AGPPS tích cực phối hợp khảo sát số hộ, diện tích thiệt hại để có sự hỗ trợ kịp thời cho nông dân".

Đại diện AGPPS đã họp với nông dân về tình trạng trên. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ 1,5 triệu đồng/1kg giống bắp (trồng trên diện tích 1.000m2) mà người dân trồng, đồng thời tặng thêm 1kg bắp giống cho nông dân.

Theo đại diện AGPPS, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này không phải là do chất lượng giống mà thời gian này không thích hợp cho việc trồng bắp nếp lai AG 500, thời tiết quá nóng trong khi giống bắp này không thể thiếu nước. Giống bắp trên được công ty mua từ một đơn vị ở nước ngoài.


Related news

Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Lợi Nhuận Cao Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Lợi Nhuận Cao

Hiện nay, nuôi bò là mô hình có hiệu quả kinh tế khá cao, nên thu hút nhiều người nuôi. Việc chăm sóc bò cũng rất đơn giản, thức ăn chủ yếu thường là các loại cỏ mọc tự nhiên và cỏ trồng. Ngoài ra, người nuôi cũng có thể cho bò ăn thêm một số thức ăn khác.

Wednesday. October 23rd, 2013
Giá Gạo Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Hụt Hơi Giá Gạo Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Hụt Hơi

Thị trường gạo “ấm” lên với giá gạo nội địa và xuất khẩu đều tăng đã làm cho các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng nông sản này thêm lo lắng, dẫn đến tình trạng hủy hợp đồng xuất khẩu ngày một tăng.

Wednesday. August 7th, 2013
Đồng Tháp: Năm 2014, Xây Dựng Mô Hình Thí Điểm Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn, Cá Điêu Hồng Đồng Tháp: Năm 2014, Xây Dựng Mô Hình Thí Điểm Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn, Cá Điêu Hồng

Dự án xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất và tiêu thụ nhãn được thực hiện tại hợp tác xã (HTX) nhãn Châu Thành (xã An Nhơn, huyện Châu Thành). Dự án này có quy mô trên 100ha (76 hộ dân).

Thursday. October 24th, 2013
Nuôi Lươn Trong Bể Xi Măng Cho Thu Nhập Cao Nuôi Lươn Trong Bể Xi Măng Cho Thu Nhập Cao

Mô hình nuôi lươn trong bể xi măng đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh Phạm Văn Thức, ấp Liên Lộc, xã Xà Bang (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ kết quả ban đầu đạt được, anh Thức đang có kế hoạch đầu tư mở rộng tại nhà, đồng thời xin thành lập HTX để huy động nhiều người cùng tham gia.

Thursday. October 24th, 2013
Triển Khai Dự Án Sản Xuất Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Triển Khai Dự Án Sản Xuất Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Theo Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang, dự án sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP giai đoạn 2 năm 2013-2014 sẽ được triển khai tại xã Mỹ Tịnh An của huyện Chợ Gạo.

Friday. June 21st, 2013