Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân phải vươn lên hội nhập

Nông dân phải vươn lên hội nhập
Ngày đăng: 15/10/2015

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Những đóng góp của họ  không chỉ trong Cách mạng Tháng 8.1945 mà còn trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ xâm lược.

Nông dân đã đóng góp sức người sức của, lương không thiếu một cân, quân không thiếu một người.

Rồi đến giai đoạn đổi mới và hội nhập như ngày hôm nay, nông dân cũng là những người đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, làm giàu cho quê hương.

Hiện nay, nông dân không chỉ bán được sản phẩm trong tỉnh, trong nước… từ ruộng đến thị trường, mà nông dân còn đưa sản phẩm của của mình đến thị trường quốc tế.

Không phải chỉ đất nước hội nhập mà từng người nông dân phải hội nhập, cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Hàng hóa của nông dân sẽ đến với thị trường các nước, đem đến với bạn bè quốc tế các đặc sản.

Nếu nông dân Việt Nam không tự mình làm chủ, vươn lên hội nhập quốc tế được thì đất nước sẽ thua.

Chúng ta phải làm một cuộc cách mạng, ấm no, hạnh phúc cho cá nhân mình…Nông dân, công nhân, trí thức phải thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng phải thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Chúng ta phải lấy mặt trận nông nghiệp làm mặt trận chiến lược để đưa đất nước ta vươn tới thành công.

Từ đó để cho nông dân Việt Nam ngày càng ấm no, hạnh phúc, đất nước thịnh vượng, Tổ quốc vững bền.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM) Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM)

Cua biển (Scylla serrata) là một trong những loài giáp xác phổ biến ở các vùng biển Việt Nam. Với phẩm chất thịt ngon, được thị trường ưa chuộng, Cua biển đang trở thành đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế.

17/09/2011
Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng. Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng.

Hết lòng với ND, đó là phương châm làm việc của anh Dương Quang Tiến - Chủ tịch Hội ND xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Gần 20 năm làm thủ lĩnh nông dân, anh Tiến được hội viên, ND tin tưởng.

17/06/2012
Chuối Giảm Giá Mạnh Chuối Giảm Giá Mạnh

Người dân trồng chuối cho biết, mọi năm giá chuối từ 5.000 – 6.000 đồng/kg nay chỉ bán được từ 500 – 1.000 đồng/kg và đây là mức thấp nhất trong vòng mười năm trở lại đây. Với giá này, phải bán từ 10 – 20kg chuối mới được 1kg gạo. Không bán được chuối, nhiều người phải đào các loại củ rừng về bán để có tiền mua gạo

26/09/2011
Xuất Khẩu Cá Tra - Không Có Hàng Để Bán Xuất Khẩu Cá Tra - Không Có Hàng Để Bán

Nhiều đoàn doanh nghiệp Mỹ, châu Âu tham dự triển lãm quốc tế thực phẩm nhà hàng và khách sạn đang diễn ra tại TP.HCM (28 – 30.9) đã tranh thủ tìm mua cá tra. Thị trường xuất khẩu đang khá sôi động, khách hàng cần mua số lượng lớn để bán vào mùa tiêu thụ cuối năm nhưng nguyên liệu cá lại thiếu trầm trọng

01/10/2011
Đồng Nai Sẽ Nâng Tổng Đàn Heo Lên 1,8 Triệu Con Đồng Nai Sẽ Nâng Tổng Đàn Heo Lên 1,8 Triệu Con

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ nay đến năm 2015, Đồng Nai sẽ nâng tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh lên khoảng 1,8 triệu con, trong đó đàn heo nái khoảng 222 ngàn con. Dự tính, mỗi năm người chăn nuôi trong tỉnh sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 200 ngàn tấn thịt.

26/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.