Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân phải vươn lên hội nhập

Nông dân phải vươn lên hội nhập
Publish date: Thursday. October 15th, 2015

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Những đóng góp của họ  không chỉ trong Cách mạng Tháng 8.1945 mà còn trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ xâm lược.

Nông dân đã đóng góp sức người sức của, lương không thiếu một cân, quân không thiếu một người.

Rồi đến giai đoạn đổi mới và hội nhập như ngày hôm nay, nông dân cũng là những người đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, làm giàu cho quê hương.

Hiện nay, nông dân không chỉ bán được sản phẩm trong tỉnh, trong nước… từ ruộng đến thị trường, mà nông dân còn đưa sản phẩm của của mình đến thị trường quốc tế.

Không phải chỉ đất nước hội nhập mà từng người nông dân phải hội nhập, cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Hàng hóa của nông dân sẽ đến với thị trường các nước, đem đến với bạn bè quốc tế các đặc sản.

Nếu nông dân Việt Nam không tự mình làm chủ, vươn lên hội nhập quốc tế được thì đất nước sẽ thua.

Chúng ta phải làm một cuộc cách mạng, ấm no, hạnh phúc cho cá nhân mình…Nông dân, công nhân, trí thức phải thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng phải thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Chúng ta phải lấy mặt trận nông nghiệp làm mặt trận chiến lược để đưa đất nước ta vươn tới thành công.

Từ đó để cho nông dân Việt Nam ngày càng ấm no, hạnh phúc, đất nước thịnh vượng, Tổ quốc vững bền.


Related news

Đào Tiên Hồ Lô “Hàng Độc” Ngày Tết Đào Tiên Hồ Lô “Hàng Độc” Ngày Tết

Trong vài năm trở lại đây, ngoài trái bưởi Năm Roi thương phẩm thì Câu lạc bộ (CLB) khuyến nông ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành đã tạo dáng cho trái bưởi có giá trị cao gấp nhiều lần so với bưởi thường. Và giờ đây, cũng từ việc tạo dáng, các thành viên CLB cho ra thị trường loại sản phẩm mới là trái đào tiên hồ lô vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Friday. December 19th, 2014
Cây Vụ Đông Sớm Giá Trị Kinh Tế Cao Cây Vụ Đông Sớm Giá Trị Kinh Tế Cao

Hiện nay một số loại rau màu vụ đông trồng sớm, có thời gian sinh trưởng ngắn như: bí xanh, dưa chuột bao tử, su hào, cải bắp, súp lơ, cà chua… đang cho thu hoạch. Bí xanh được bán với giá 4.500-5.000 đồng/kg; dưa chuột xuất khẩu giá 5.000-7.000 đồng/kg; cải bắp giá 5.000-6.000 đồng/cây; su hào 3.000-4.000 đồng/củ; cà chua 6.000-7.000 đồng/kg… cho thu nhập cao hơn, sản phẩm dễ tiêu thụ hơn so với chính vụ.

Friday. December 19th, 2014
Bằng Giã Khai Thác Thế Mạnh Thủy Sản Trong Phát Triển Kinh Tế Bằng Giã Khai Thác Thế Mạnh Thủy Sản Trong Phát Triển Kinh Tế

Bằng Giã là một trong những xã có diện tích mặt nước lớn của huyện Hạ Hoà, rất thuận lợi để nuôi trồng thuỷ sản. Xã có 12 khu dân cư, với tổng diện tích tự nhiên là 840ha, trong đó diện tích mặt nước 154ha. Hệ thống đầm, hồ ở đây rất phong phú, đa dạng lại ở sát bờ sông Thao và ngòi Lao nên có thế mạnh để phát triển thuỷ sản đa dạng.

Friday. December 19th, 2014
Không Chủ Quan Trong Phòng, Chống Bệnh Nhiệt Thán Không Chủ Quan Trong Phòng, Chống Bệnh Nhiệt Thán

Bệnh nhiệt thán hay còn gọi là bệnh than là bệnh truyền nhiễm cấp tính chung cho nhiều loài gia súc và người. Từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn một số tỉnh miền núi phía Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang…) đã xảy ra nhiều ổ bệnh nhiệt thán ở gia súc và lây sang người.

Friday. December 19th, 2014
Thêm Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Ở Thành Phố Việt Trì Thêm Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Ở Thành Phố Việt Trì

Những năm gần đây, do quá trình đô thị hoá diện tích đất nông nghiệp của xã Sông Lô, thành phố Việt Trì ngày càng thu hẹp, chính quyền địa phương đã chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp, trong đó vùng sản xuất rau an toàn là một trong những hướng đi mới giúp nông dân nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đồng thời đáp ứng nhu cầu về thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Friday. December 19th, 2014