Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Miền Trung Được Mùa Lúa Vụ Đông Xuân

Nông Dân Miền Trung Được Mùa Lúa Vụ Đông Xuân
Ngày đăng: 28/04/2014

Những ngày này, nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi đang phấn khởi thu hoạch vụ Đông Xuân. Đây là vụ mùa có năng suất lúa được đánh giá cao nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, nông dân Quảng Nam đang thu hoạch hơn 20% diện tích, với năng suất bình quân ước đạt từ 55 đến 65 tạ/ha, cao hơn vụ Đông Xuân 2012-2013. Có nơi năng suất đạt 70 đến 80 tạ/ha. Theo nhận xét của nhiều nông dân, đây là vụ Đông Xuân đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Ngành Nông nghiệp các địa phương của tỉnh Quảng Nam đang đôn đốc các hợp tác xã, hộ nông dân sở hữu các thiết bị máy móc tranh thủ thời tiết tốt khẩn trương thu hoạch vụ mùa, phấn đấu đến cuối tháng 4 thu hoạch xong.

Vụ lúa Đông Xuân 2013-2014 của tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi. Những đợt mưa lũ kéo dài làm cho những trà lúa vừa gieo sạ xong phải gieo cấy lại. Giữa vụ thì khô hạn, thiếu nước tưới, tình hình sâu bệnh diễn biến phức tạp, không hứa hẹn gì về một vụ mùa bội thu.

Nhưng trái với những dự đoán ban đầu, vụ Đông Xuân năm nay của Quảng Ngãi lại đạt năng suất cao khiến nông dân rất phấn khởi. Theo nhận định của ngành chức năng, yếu tố đem lại thành công này là nhờ cơ cấu giống hợp lý, thời vụ sản xuất phù hợp.


Có thể bạn quan tâm

Cơn sốt cam non Cơn sốt cam non

Thời gian gần đây, một số vựa thu mua trái cây ở huyện Châu Thành lại “bổ sung” thêm mặt hàng thu mua tại vựa đó là thu mua cam non.

18/05/2015
Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của xã Hải Lộc (Hải Hậu) có những chuyển biến tích cực, trong đó đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hiện nay, tại Hải Lộc đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

18/05/2015
Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, chăn nuôi luôn giữ vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát triển chăn nuôi đã tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho người dân và xây dựng NTM.

18/05/2015
Hạ Hòa thực hiện nhiều mô hình lúa thuần chất lượng cao Hạ Hòa thực hiện nhiều mô hình lúa thuần chất lượng cao

Vụ xuân năm 2015, huyện Hạ Hòa triển khai nhiều mô hình lúa thuần chất lượng cao. Trong đó giống lúa J02 tại xã Minh Hạc và Hiền Lương, giống lúa Thiên ưu 8 tại xã Động Lâm và Hương Xạ với diện tích 15ha/xã. Đây là các giống lúa thuần có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, dễ canh tác, cho năng suất cao và giá thành cao.

18/05/2015
Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đến tháng 5/2015, đã có 36/63 tỉnh, thành phố ban hành đề án hoặc kế hoạch hành động tái cơ cấu nông nghiệp của địa phương và tổ chức triển khai trong thực tiễn.

18/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.