Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Lo Lắng Vì Phân Bón Rởm Tràn Lan

Nông Dân Lo Lắng Vì Phân Bón Rởm Tràn Lan
Ngày đăng: 22/02/2012

Tại Vĩnh Long, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh này cho biết vừa qua cơ quan này phát hiện 400 bao phân bón kém chất lượng. Đầu năm 2012, các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang cũng phát hiện 10 bao phân bón giả nhãn hiệu Kali 60. Đây là lượng phân bón giả được sản xuất tại TP.HCM đem xuống các tỉnh, thành ĐBSCL tiêu thụ.

Hiện nay, do lượng phân bón tiêu thụ nhiều tầng nấc từ công ty đến các đại lý lớn, nhỏ ở khắp nơi đã gây khó khăn cho công tác quản lý ở các địa phương. Ngoài ra, để kiểm tra chất lượng, giá cả cần có sự phối hợp giữa các cấp, các ngành nên công tác quản lý càng khó khăn hơn. Vì vậy, phân bón giả, phân bón kém chất lượng vẫn tiếp tục tràn lan trên thị trường suốt nhiều năm qua khiến nông dân rất lo lắng.


Có thể bạn quan tâm

Giá dừa khô giảm gần 25.000 đồng/chục Giá dừa khô giảm gần 25.000 đồng/chục

Theo các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, liên tục trong vòng 05 năm qua, giá dừa khô tăng giảm rất bất thường. Thời điểm cao nhất gần 160.000 đồng/chục và thấp nhất “rớt” xuống còn 15.000 - 20.000 đồng/chục.

15/07/2015
Vải thiều Việt Nam sang Australia, nhiều lô hàng bán dưới giá thành Vải thiều Việt Nam sang Australia, nhiều lô hàng bán dưới giá thành

Tuần đầu, vải thiều Việt Nam có giá 21 - 22 AUD/kg, sau đó đã giảm xuống 15 - 16 AUD/kg.

15/07/2015
Các tỉnh phía Bắc tăng cường sản xuất vụ Hè Thu, vụ Mùa 2015 Các tỉnh phía Bắc tăng cường sản xuất vụ Hè Thu, vụ Mùa 2015

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, đến nay các tỉnh Bắc Trung bộ (BTB) đã hoàn thành gieo cấy lúa Hè Thu, vụ Mùa đang tập trung gieo cấy dự kiến xong trước 15/7.

15/07/2015
Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 10/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho Công ty TNHH Trang trại Đa Nhim triển khai dự án trồng cây atisô, sản xuất trà atisô và chiết xuất cao atisô tại xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương) trên diện tích 10.370m2 với tổng vốn đầu tư 10 tỷ 356 triệu đồng, thời gian thực hiện là 50 năm.

15/07/2015
Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu

6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu 2,71 triệu tấn gạo, đạt giá trị 1,13 tỷ USD. Trong đó, An Giang xuất 223.700 tấn gạo, tương đương 101 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và 11,3% về giá trị so cùng kỳ. Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu giảm là gạo không có thương hiệu nên xuất ở phân khúc cấp thấp, giá bán dưới giá sàn.

15/07/2015