Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân chủ động khôi phục diện tích cà phê bị bỏ hoang

Nông dân chủ động khôi phục diện tích cà phê bị bỏ hoang
Ngày đăng: 18/05/2015

Nhiều gia đình đã nghĩ đến phương án phá cà phê để trồng cây khác. Song được chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích lợi ích cây cà phê, nay người dân Quài Nưa, Quài Cang đang tìm cách khôi phục diện tích và chất lượng đồi cà phê vừa đến kỳ thu hoạch.

Ông Vũ Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo, cho biết: Công ty Cổ phần cà phê Thái Hòa không có khả năng chăm sóc diện tích cà phê đã liên kết với nông dân trồng ở 2 xã Quài Cang và Quài Nưa. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi, cuộc sống cho các hộ dân đã góp đất với công ty, huyện đã tăng cường chỉ đạo các xã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ, thu hái diện tích của gia đình.

Tuy nhiên, cà phê là cây khó tính, đòi hỏi phải chăm sóc đúng quy trình, chi phí đầu tư, chăm sóc lớn, do vậy nhiều hộ dân cần được hỗ trợ để vay vốn mua các trang thiết bị để sản xuất và phát triển cây cà phê. Rất mong mong chính quyền địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện để người trồng cà phê ở các xã trên được tạo điều kiện vay vốn thuận lợi, giúp bà con tăng thu nhập từ cây cà phê với hy vọng từng bước xóa đói giảm nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh - Cần Nguồn Giống Chất Lượng Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh - Cần Nguồn Giống Chất Lượng

Mô hình nuôi tôm càng xanh huyện Tam Nông dần mang lại hiệu quả kinh tế cao và được nhiều địa phương nhân rộng. Tuy nhiên, trong 2 năm nay chất lượng nguồn tôm giống đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng, năng suất sau thu hoạch. Vì vậy, nhu cầu có trạm cung cấp giống chất lượng là chất xúc tác mạnh để mô hình giàu tiềm năng tiếp tục phát huy hiệu quả...

22/04/2013
Tìm Hiểu Nghề Nuôi Trai Cấy Ngọc - Thêm Một Trải Nghiệm Mới Về Vịnh Hạ Long Tìm Hiểu Nghề Nuôi Trai Cấy Ngọc - Thêm Một Trải Nghiệm Mới Về Vịnh Hạ Long

Nếu có dịp tham quan Vịnh Hạ Long, du khách hãy thử một lần theo tàu ra thăm ngư trường nuôi trai cấy ngọc trên biển Hạ Long (nằm ở khu vực gần hang Bồ Hòn), chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng thích thú bởi không chỉ vì cảnh đẹp nơi này mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về công việc nuôi trai cấy ngọc...

04/11/2013
Ngành Chăn Nuôi Điêu Đứng Vì Dự Báo Kém? Ngành Chăn Nuôi Điêu Đứng Vì Dự Báo Kém?

Hiện giá lợn hơi chỉ còn trên dưới 37.000 đồng/kg, trung bình người chăn nuôi lỗ gần 10.000 đồng/kg lợn hơi. Đối với gà lông, giá cũng giảm từ 10.000 đồng tới 12.000 đồng/kg. Giá sản phẩm chăn nuôi của chúng ta đang thấp hơn Thái Lan từ 5000 - 6000 đ/kg; Trung Quốc gần 10.000 đ/kg.

23/04/2013
Thành Công Từ Nuôi Sò Huyết Trong Vuông Tôm Thành Công Từ Nuôi Sò Huyết Trong Vuông Tôm

Mô hình nuôi sò huyết luân canh trong vuông tôm được ông Lâm Văn Liêm, ấp Công Điền, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) áp dụng thành công. Từ mô hình này, nhiều hộ dân tham quan học hỏi và áp dụng.

04/11/2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Ong Lấy Mật Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Ong Lấy Mật

Nuôi ong lấy mật không phải là nghề mới ở Bắc Ninh. Trong nhiều năm qua, nghề này chưa có bước phát triển đáng kể bởi những người nuôi ong trong tỉnh chủ yếu vẫn nuôi với hình thức nhỏ lẻ, sản phẩm để phục vụ nhu cầu gia đình là chính. Vài năm gần đây, diện tích vườn đồi, rừng và trang trại trồng trọt của tỉnh đã tăng lên đáng kể, cây cối phát triển xanh tươi, trong đó có nhiều loại cây là nguồn mật cho ong... Một số hộ nông dân tại các địa phương như Phật Tích, Việt Đoàn (Tiên Du), Nam Sơn (T.P Bắc Ninh) và Tân Lãng (Lương Tài)... đã biết tận dụng cơ hội phát triển nghề nuôi ong và đem lại nguồn thu nhập cao, trong khi chi phí đầu tư không lớn.

04/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.