Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân An Giang Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn

Nông Dân An Giang Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn
Ngày đăng: 29/07/2014

Hiện nay, tỉnh An Giang đang vào cuối vụ thu hoạch khoai môn, nông dân rất phấn khởi vì trúng mùa, được giá.

Trừ chi phí, bình quân mỗi ha khoai môn thu lãi từ 100-120 triệu đồng. Nhờ sử dụng giống khoai sáp Thái Lan và giống địa phương phù hợp với thổ nhưỡng nên năng suất thu hoạch đạt từ 30-35 tấn khoai môn/ha, tăng gần 7 tấn/ha so năm trước.

Khoai môn là loại cây trồng có thời gian sinh trưởng dài (khoảng 6 tháng/vụ) nhưng lại có giá trị kinh tế cao và dễ tiêu thụ. Hiện nay, thương lái ở các huyện Chợ Mới, Châu Phú và An Phú đã tổ chức các đại lý thu mua khoai để phân loại tiêu thụ.


Có thể bạn quan tâm

Báo Vĩnh Long, 21/06/2012 Báo Vĩnh Long, 21/06/2012

Phân loại để làm tăng giá trị của cây hành.

23/06/2012
Cam Ngọt Trên Những Triền Đồi Đạ Sar Cam Ngọt Trên Những Triền Đồi Đạ Sar

Những cây cam, cây quýt đeo trái lúc lỉu chênh vênh trên những sườn đồi cao, xếp thành hàng, thành lối. Giữa vùng sâu Đạ Sar có một trang trại trồng cam quýt đặc sản, vừa mang lại thu nhập cao, vừa cung cấp cho Đà Lạt những trái cam, quýt ngon, sạch, như quýt Tích Giang, cam Canh, cam Vinh, cam giống Mỹ

23/06/2012
Nhiều Giống Lúa Thay Thế IR 50404 Nhiều Giống Lúa Thay Thế IR 50404

Do đặc tính thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao lại dễ canh tác nên giống lúa IR 50404 thời gian qua được bà con nông dân các tỉnh ĐBSCL ưa chuộng. Tuy nhiên, qua thời gian, giống lúa này đã biểu hiện nhiều nhược điểm như ít kháng sâu bệnh, thân cây yếu, dễ bị ngã đổ…

16/05/2012
Muốn Bắt Tay Cùng Nông Dân Làm Ăn Lớn Muốn Bắt Tay Cùng Nông Dân Làm Ăn Lớn

Coi kinh doanh thực phẩm là cái nghiệp, ông Phí Ngọc Chung- Tổng Giám đốc Trung Thành Group (Hà Nội) đã thổ lộ mong muốn được cùng với nông dân sản xuất thực phẩm quy mô lớn.

24/06/2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Nhím Sinh Sản Ở Thái Bình Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Nhím Sinh Sản Ở Thái Bình

Nhím là loài gặm nhấm rất dễ nuôi, ít dịch bệnh, kháng bệnh tốt, yêu cầu về chăm sóc, nuôi dưỡng đơn giản, hiệu quả kinh tế mang lại cao. Thấy được nguồn lợi đó, những năm gần đây, một số hộ gia đình của huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã chuyển sang nuôi nhím.

21/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.