Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân An Giang Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn

Nông Dân An Giang Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn
Publish date: Tuesday. July 29th, 2014

Hiện nay, tỉnh An Giang đang vào cuối vụ thu hoạch khoai môn, nông dân rất phấn khởi vì trúng mùa, được giá.

Trừ chi phí, bình quân mỗi ha khoai môn thu lãi từ 100-120 triệu đồng. Nhờ sử dụng giống khoai sáp Thái Lan và giống địa phương phù hợp với thổ nhưỡng nên năng suất thu hoạch đạt từ 30-35 tấn khoai môn/ha, tăng gần 7 tấn/ha so năm trước.

Khoai môn là loại cây trồng có thời gian sinh trưởng dài (khoảng 6 tháng/vụ) nhưng lại có giá trị kinh tế cao và dễ tiêu thụ. Hiện nay, thương lái ở các huyện Chợ Mới, Châu Phú và An Phú đã tổ chức các đại lý thu mua khoai để phân loại tiêu thụ.


Related news

Khai thông tín dụng và kiểm soát dịch bệnh Khai thông tín dụng và kiểm soát dịch bệnh

"Bại hoại với diện tích ao nuôi chỉ khoảng 20% và số thành công những ao nuôi này chỉ 60%. Cũng có hộ nuôi thành công cao hơn nhưng nhờ hạ tầng kỹ thuật tốt, có kiểm soát khuẩn hại và nuôi với mật độ vừa phải. Đến nay, hơn 70% diện tích ao nuôi bỏ trống, nhiều hộ dân, trang trại bỏ nghề, có cơ sở tháo chạy hoàn toàn" - ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh nói về những khó khăn với hội viên của mình 6 tháng đầu năm nay.

Thursday. July 30th, 2015
5 tỉnh dẫn đầu sản lượng tôm 5 tỉnh dẫn đầu sản lượng tôm

Từ đầu năm đến nay, cả nước thu hoạch 228.933 tấn tôm, đạt 33% kế hoạch năm, giảm hơn 12% so cùng kỳ năm ngoái. Dẫn đầu vẫn là sản lượng tôm các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Thursday. July 30th, 2015
Băn khoăn chất lượng giống, vật tư đầu vào Băn khoăn chất lượng giống, vật tư đầu vào

Con giống, giá vật tư đầu vào vẫn luôn khiến người nuôi tôm bất an nhất. Làm sao để quản lý được vật tư nông nghiệp tốt hơn?

Thursday. July 30th, 2015
Hiệp hội Chăn nuôi muốn kiện thịt gà Mỹ bán phá giá Hiệp hội Chăn nuôi muốn kiện thịt gà Mỹ bán phá giá

Cho rằng đùi gà nhập vào Việt Nam rẻ bằng một phần tư bán tại Mỹ, gây khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường trong nước, Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ đang xúc tiến thủ tục khởi kiện.

Thursday. July 30th, 2015
Người đi đầu trong làm lúa sạch Người đi đầu trong làm lúa sạch

Ông Võ Tấn Kìa, ấp Bình Lục, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) là một trong những hộ đi đầu trong phong trào trồng lúa theo quy trình an toàn để cho ra gạo sạch. Ông Kìa bắt đầu tham gia làm lúa sạch từ tháng 9-2011, khi ấy theo hướng dẫn của Th.S Trần Thị Phương Chi, cán bộ Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai, ông đã mạnh dạn rủ một số bà con trong ấp cùng làm thí điểm lúa sạch.

Thursday. July 30th, 2015