Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm

Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm
Ngày đăng: 27/10/2014

Chi cục Thủy sản, Sở NN&PTNT vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ trình diễn kết quả mô hình “Nuôi cá rô phi hồng thương phẩm” tại hộ ông Đặng Thanh Vân, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho các cán bộ kỹ thuật, quản lý và một số hộ nuôi trồng thủy sản vùng bãi bồi ven biển Kim Sơn nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của mô hình.

Mô hình “Nuôi cá rô phi hồng thương phẩm” được thực hiện từ đầu năm 2014 với quy mô 2 hộ trên diện tích 1,1 ha với số lượng con giống thả nuôi là 16.500 con. Thời gian thả giống là cuối tháng 4, kích cỡ giống 2 - 3 cm, mật độ thả 1,5 con/m2.

Kết quả theo dõi sau 6 tháng nuôi, cá sinh trưởng, phát triển tốt, chưa phát hiện dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng trung bình từ 723 - 727 g/con; tỷ lệ sống cao từ 72 - 73%. Ước tính năng suất đạt khoảng 9,3 tấn, với giá bán 48 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí mô hình có thể thu lãi trên 112 triệu đồng.

Tại buổi hội thảo, các hộ dân đã được 2 chủ hộ tham gia mô hình và các cán bộ kỹ thuật của Chi cục thủy sản chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về đặc điểm sinh học cũng như kỹ thuật nuôi cá rô phi hồng từ khâu chuẩn bị ao nuôi, lựa chọn, thả giống đến việc chăm sóc, quản lý, theo dõi tăng trưởng và phòng trị bệnh.

Mô hình thành công đến thời điểm hiện tại cho thấy sự thích nghi của cá rô phi hồng tại vùng bãi bồi Kim Sơn. Nếu mô hình được triển khai rộng rãi sẽ góp phần đa dạng hóa đối tượng nuôi trong vùng, góp phần nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân

Phối hợp với doanh nghiệp, Hội Nông dân (ND), Hội Phụ nữ... dạy những nghề ND cần; vừa hỗ trợ đầu vào và bao tiêu đầu ra các sản phẩm ND làm ra là mô hình ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

21/06/2012
Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng

Hàm Yên (Tuyên Quang) tuy mới chỉ trải qua 3 mùa chọi trâu nhưng đã nức tiếng bởi những con trâu chọi khổng lồ có giá trên nửa tỷ đồng. Và nghề săn trâu chọi bắt đầu xuất hiện ở xứ cam sành một cách đầy thú vị.

20/04/2012
Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo

Năm 2005, ông Nữa quyết định vay 50 triệu đồng từ Chương trình vốn vay hỗ trợ việc làm cho ND của Hội ND và bắt đầu chuyển qua nuôi trồng thuỷ sản. Ông cho biết, trước đây ông làm nghề mành điện cho các hộ dân đi biển. Tình cờ một lần ông thấy một hộ dân nuôi cá trong lồng vừa đơn giản mà lại đạt hiệu quả kinh tế cao, ông quyết định đầu tư vào mô hình này

29/11/2011
Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến - Tạo Nguồn Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến - Tạo Nguồn Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu

Không đòi hỏi quy trình kỹ thuật phức tạp, không cần quá nhiều vốn và diện tích, rủi ro thấp là những ưu điểm của nuôi tôm quảng canh cải tiến. Sau một thời gian áp dụng thành công, đây là mô hình đang được chú ý nhân rộng.

21/06/2012
Thành Lập Công Ty Liên Doanh Thu Mua, Chế Biến, Xuất Khẩu Cá Ngừ Thành Lập Công Ty Liên Doanh Thu Mua, Chế Biến, Xuất Khẩu Cá Ngừ

Công ty Liên doanh có tổng vốn đầu tư 2 triệu USD, trong đó Việt Nam góp 49%, còn lại là phía đối tác Nhật Bản. Công ty sẽ chính thức hoạt động từ đầu tháng 2/2012 với công suất 2.000 – 3.000 tấn cá ngừ/năm, trong đó 80-90% dành cho XK, 10-20% cho tiêu thụ nội địa

02/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.