Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm về giống cây trồng biến đổi gen

Tọa đàm về giống cây trồng biến đổi gen
Ngày đăng: 15/08/2015

Tham gia buổi tọa đàm có các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành và các doanh nhân trong lĩnh vực nông nghiệp như: GS.TS Bùi Chí Bửu, GS.TS Võ Tòng Xuân, GS.VS.TS Trần Đình Long...

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Xã hội và Giáo dục Trí Việt chủ trì buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm tập trung vào ba chủ đề, là: Những tác động của cây trồng biến đổi gen đối với môi trường, đa dạng sinh học và sức khỏe con người; cây trồng biến đổi gen có phải là giải pháp tối ưu cho ngành nông nghiệp Việt Nam; những tác động của cây trồng biến đổi gen tại Việt nam đối với sản xuất nông nghiệp bền vững, đời sông nhân dân, an ninh lương thực, chủ quyền kinh tế.

Được biết, cây trồng biến đổi gen được đầu tư nghiên cứu và khảo nghiệm tại Việt Nam từ năm 2006. Tuy nhiên, ở Việt Nam và trên thế giới loại cây trồng này vẫn là một đề tài gây nhiều tranh luận trong cả giới lập pháp, cộng đồng học thuật lẫn công chúng.


Có thể bạn quan tâm

Hướng Phát Triển Mới Của Mô Hình Nuôi Cá Trắm Đen Bổ Sung Thức Ăn Công Nghiệp Hướng Phát Triển Mới Của Mô Hình Nuôi Cá Trắm Đen Bổ Sung Thức Ăn Công Nghiệp

Thực hiện chương trình khuyến ngư năm 2013, Chi cục Thuỷ sản Ninh Bình đã triển khai xây dựng mô hình nuôi cá trắm đen bổ sung thức ăn công nghiệp với quy mô 9.000 m2 tại các hộ thuộc huyện Gia Viễn. Sau 8 tháng triển khai, mô hình đã hoàn thành và cho kết quả khả quan, mở ra hướng phát triển mới trong chăn nuôi thuỷ sản nước ngọt.

22/02/2014
Giá Heo Tăng, Nông Dân Tăng Đàn Giá Heo Tăng, Nông Dân Tăng Đàn

Thời gian gần đây, do sợ dịch cúm gia cầm, người tiêu dùng đã chuyển từ ăn thịt gà sang thịt heo. Nhờ đó giá heo tăng cao, nông dân phấn khởi tái đàn.

19/03/2014
Mùa Thuốc Cá Mùa Thuốc Cá

Đã thành thông lệ, cứ thu hoạch xong vụ lúa là nông dân làm theo mô hình lúa - tôm ở ĐBSCL lại tiến hành thuốc cá, tạo “môi trường sạch” để thả nuôi vụ tôm mới.

22/02/2014
Tồn Kho Phân Ure Tăng Cao Tồn Kho Phân Ure Tăng Cao

Doanh nghiệp phân bón trong nước đang chịu áp lực lớn từ lượng phân bón giá rẻ của Trung Quốc được nhập khẩu. Riêng phân ure, lượng tồn kho cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

19/03/2014
Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Tăng Giá Vừa Mừng, Vừa Lo Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Tăng Giá Vừa Mừng, Vừa Lo

Sau thời gian dài rớt giá thê thảm thì những ngày gần đây giá cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL tăng liên tục theo chiều hướng có lợi cho người nuôi. Cá tăng đã giúp nông dân các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, TP Cần Thơ… bắt đầu có lợi nhuận. Tuy nhiên, kèm theo đó là nỗi lo khi nhiều hộ ùn ùn thả nuôi cá tra trở lại sẽ dẫn đến thừa nguyên liệu, nguy cơ giá rớt xảy ra.

19/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.