Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm

Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm
Publish date: Monday. October 27th, 2014

Chi cục Thủy sản, Sở NN&PTNT vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ trình diễn kết quả mô hình “Nuôi cá rô phi hồng thương phẩm” tại hộ ông Đặng Thanh Vân, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho các cán bộ kỹ thuật, quản lý và một số hộ nuôi trồng thủy sản vùng bãi bồi ven biển Kim Sơn nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của mô hình.

Mô hình “Nuôi cá rô phi hồng thương phẩm” được thực hiện từ đầu năm 2014 với quy mô 2 hộ trên diện tích 1,1 ha với số lượng con giống thả nuôi là 16.500 con. Thời gian thả giống là cuối tháng 4, kích cỡ giống 2 - 3 cm, mật độ thả 1,5 con/m2.

Kết quả theo dõi sau 6 tháng nuôi, cá sinh trưởng, phát triển tốt, chưa phát hiện dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng trung bình từ 723 - 727 g/con; tỷ lệ sống cao từ 72 - 73%. Ước tính năng suất đạt khoảng 9,3 tấn, với giá bán 48 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí mô hình có thể thu lãi trên 112 triệu đồng.

Tại buổi hội thảo, các hộ dân đã được 2 chủ hộ tham gia mô hình và các cán bộ kỹ thuật của Chi cục thủy sản chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về đặc điểm sinh học cũng như kỹ thuật nuôi cá rô phi hồng từ khâu chuẩn bị ao nuôi, lựa chọn, thả giống đến việc chăm sóc, quản lý, theo dõi tăng trưởng và phòng trị bệnh.

Mô hình thành công đến thời điểm hiện tại cho thấy sự thích nghi của cá rô phi hồng tại vùng bãi bồi Kim Sơn. Nếu mô hình được triển khai rộng rãi sẽ góp phần đa dạng hóa đối tượng nuôi trong vùng, góp phần nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng thủy sản.


Related news

Kết Quả Ban Đầu Về Mô Hình Mới Trong Nuôi Tôm Kết Quả Ban Đầu Về Mô Hình Mới Trong Nuôi Tôm

Trước thực trạng diễn ra của bệnh tôm, đặc biệt là hội chứng tôm chết sớm (viết tắt EMS hoặc AHPNS) chưa xác định tác nhân gây ra, Chi cục Nuôi trồng Thủy sản (NTTS) tỉnh Ninh Thuận đã đề xuất người nuôi triển khai nuôi tôm theo mô hình mới. Gọi là mới vì mô hình áp dụng các biện pháp kỹ thuật khác hẳn cách nuôi truyền thống và tuy chỉ là bước khởi động nhưng cho thấy dấu hiệu ban đầu đã kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế 100% hiện tượng tôm chết trong tháng đầu do hội chứng EMS.

Monday. August 20th, 2012
Đồng Bằng Sông Cửu Long Nuôi Tôm “Cầm Chừng” Đồng Bằng Sông Cửu Long Nuôi Tôm “Cầm Chừng”

Giá tôm trên thị trường hiện nay tại ở các tỉnh ĐBSCL đang ở mức khá cao. Tôm sú 30 con/kg, giá bán từ 190.000 – 195.000 đồng/kg, tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg, 85.000 - 90.000 đồng/kg, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Friday. August 2nd, 2013
Giới Thiệu Sơ Lượt Về Cá Koi (Cá Chép Nhật) Giới Thiệu Sơ Lượt Về Cá Koi (Cá Chép Nhật)

Cá chép Nhật có tên theo tiếng Nhật là Nishiki Koi (có nghĩa là cá chép có màu gấm). Nét độc đáo mà cá chép Nhật thu hút các nghệ nhân và những người thưởng ngoạn cá cảnh là sự đa dạng về màu sắc, hình dạng và kiểu vẩy, vây của cá, nhất là vây đuôi. Cá sống vùng nước ngọt, có thể sống trong môi trường nước có độ mặn 6%o, hàm lượng oxy trong bể nuôi tối thiểu: 2,5 mg/l, độ pH từ 4 - 9, (thích hợp nhất: pH = 7,6), nhiệt độ nước: 20 -> 27OC. Cá chép Nhật rất thích hợp và sinh trưởng tốt với điều kiện nuôi tại Việt Nam.

Monday. April 15th, 2013
Giải Nguy Người Nuôi Cá Tra Giải Nguy Người Nuôi Cá Tra

Hiện nay, người nuôi cá tra ở ĐBSCL lâm vào cảnh điêu đứng, gian nan. Đã có người treo ao, bán đất vì làm ăn thua lỗ, nợ nần bủa vây. Một số người cố gắng duy trì nuôi cá theo hình thức gia công cho DN để trả nợ ngân hàng. Họ chờ đợi, và cầm cự. Trước mắt người nuôi cá mong muốn ngân hàng sớm vào cuộc giải cứu...

Friday. August 2nd, 2013
Hiệu Quả Mô Hình Canh Tác Mè Trên Nền Đất Lúa Hiệu Quả Mô Hình Canh Tác Mè Trên Nền Đất Lúa

Trước đây ở ấp 2 và ấp 3, xã Bình Hàng Trung (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chỉ sản xuất lúa 3 vụ/năm, hiệu quả thấp do thường gặp những điều kiện bất lợi về thời tiết, sâu bệnh gây hại nhất là bệnh vàng lùn lùn xoắn lá. Chính vì vậy, chủ trương của địa phương là chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, đưa cây màu xuống ruộng để thay thế 1 vụ lúa trong năm, nhằm tăng nguồn thu nhập cho người dân.

Wednesday. August 22nd, 2012