Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhu cầu sử dụng cà phê thế giới tăng gấp đôi trong vòng 20 năm

Nhu cầu sử dụng cà phê thế giới tăng gấp đôi trong vòng 20 năm
Ngày đăng: 22/10/2015

Phát biểu tại Hội chợ Cà phê Quốc tế tổ chức tại Colombia, ông Oliveira nhấn mạnh nhu cầu sử dụng cà phê sẽ tăng 2,5%/năm do dân số cũng như tỷ lệ người “nghiện” tăng.

Trong 10 năm tới, thế giới sẽ cần thêm 25 triệu bao (60 kg/bao) cà phê để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Brazil, Việt Nam và Colombia là ba quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, trong đó riêng Brazil đã chiếm hơn 30% tổng sản lượng cà phê xuất khẩu toàn cầu.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ cây vụ đông sớm ở Nam Điền Hiệu quả từ cây vụ đông sớm ở Nam Điền

Trong khi ở các địa phương khác mới trồng cây vụ đông thì tại xã Nam Điền (Nghĩa Hưng, Nam Định), cà chua, bắp cải, bí xanh… đã bắt đầu cho thu hoạch.

26/11/2015
Giá cà phê thu chín cao gấp rưỡi cà phê xô Giá cà phê thu chín cao gấp rưỡi cà phê xô

Theo thông tin từ ông Võ Khanh, Chủ nhiệm HTX Cầu Đất Xuân Trường, một đơn vị hiện đang thu mua và chế biến cà phê Arabica tươi cho biết, giá cà phê thu hái đạt chuẩn cao gấp rưỡi cà phê hái xô.

26/11/2015
Giá khoai tăng, ổi lê giảm Giá khoai tăng, ổi lê giảm

Nông dân trồng khoai thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đang rất phấn khởi vì khoai lang đang bán được giá. Hiện tại, giá khoai đang tăng gấp 3 – 4 lần so với thời điểm tháng 7 - 8, với mức giá này, người trồng khoai có thể thu được số lãi kha khá.

26/11/2015
Tất bật vụ rau Tết Tất bật vụ rau Tết

Để chuẩn bị có đủ lượng rau màu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, các gia đình nông dân trồng rau màu trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang khẩn trương dọn đất, xuống giống để bước vào vụ sản xuất mới.

26/11/2015
Chủ động bảo vệ lúa đông xuân Chủ động bảo vệ lúa đông xuân

Năm nay, lũ nhỏ nên các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có An Giang, mất một lượng phù sa màu mỡ, nông dân gặp khó trong việc vệ sinh đồng ruộng, khó có thể cắt nguồn bệnh từ vụ lúa thu đông…

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.